หากพูดถึงสวนสนุกสุดยิ่งใหญ่ในฝันของใครหลายคน และยังเป็นสวนสนุกอันดับต้นๆ ในเอเชีย เชื่อว่าต้องมีชื่อของ Universal Studios Japan ในเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ติดอันดับอยู่ด้วยอย่างแน่นอน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวอันดับ 1 

แม้จะเป็นช่วงฤดูร้อน ก็จะยังได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจไปกับเครื่องเล่นซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาดใน Universal Studios Japan พร้อมกับไฮไลต์ของสีสันพาเหรดอย่าง NO LIMIT! Summer Splash Parade ที่จะเปลี่ยนถนนสายธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเส้นทางขบวนพาเหรดที่เนรมิตให้ตัวการ์ตูนต่างๆ มีชีวิตชีวา พร้อมชุ่มฉ่ำไปกับสายน้ำแห่งฤดูร้อน… อย่าลืมเตรียมเสื้อกันฝนไว้ให้พร้อม!

ไทยรัฐออนไลน์ ได้มีโอกาสเดินทางไปสวนสนุก Universal Studios Japan โดยได้เก็บภาพบรรยากาศและความประทับใจมาฝากกัน มาดูกันว่ามีจุดแลนด์มาร์กท่องเที่ยวพิกัดไหนที่ไม่ควรพลาดชมบ้าง รวมไปถึงเครื่องเล่นแต่ละโซน มีไฮไลต์อะไรน่าสนใจบ้าง ติดตามกันได้เลย

...

เริ่มต้นความสนุกด้วยการเดินทางตรงสู่ Universal Studios Japan

ทริปนี้เราพักกันที่โรงแรม Candeo Hotels Osaka Shinsaibashi (จองผ่าน Klook) ซึ่งเป็นโรงแรมเปิดใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ตั้งอยู่ใจกลาง Shinsaibashi ย่านช็อปปิ้งชื่อดังของโอซากาที่สามารถเดินเท้าไปยังย่าน Namba และ Dontonburi ได้ 

หากเดินทางมาจากสนามบินนานาชาติคันไซ (Kansai Airport) พร้อมกระเป๋าสัมภาระ สามารถใช้บริการ “รถบัสลีมูซีน” โดยเลือกจุดขึ้นรถบัสที่สนามบินฯ ป้ายรถหมายเลข 11 และมาลงที่จุดหมายปลายทาง Namba (OCAT) แล้วเดินราว 10-15 นาที มายังโรงแรมได้เลย ข้อดีคือสะดวกรวดเร็ว มีพนักงานเก็บกระเป๋าสัมภาระให้ระหว่างเดินทาง ไม่ต้องพกติดตัวตลอดเวลา

ปัจจุบันสามารถซื้อตั๋วรถบัสลีมูซีนแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน Klook ได้เลยง่ายๆ แล้วนำ QR Code ไปสแกนรับตั๋วที่ตู้อัตโนมัติใกล้ป้ายรถ ก่อนขึ้นรถบัสลีมูซีนตามรอบเวลาที่กำหนด เพียงแค่นี้ก็เดินทางเข้าใจกลางเมืองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะต้องขนสัมภาระเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก 

ส่วนการเดินทางในโอซากา และแถบคันไซ แนะนำให้ใช้บัตร ICOCA (อิโคคะ) หรือที่เรียกว่า “IC Card” เพื่อเติมเงินในบัตร และใช้สำหรับเดินทางไป Universal Studios Japan ได้อย่างสะดวกสบาย เพียงเดินทางด้วยรถไฟสาย JR สาย Yumesaki Line และไปลงที่สถานี Universal City 

เช็กอินจุดแรก Harry Potter and the Forbidden Journey™ พร้อมฉลองครบรอบ 10 ปี ด้วยเมนูพิเศษ

...

โซนสุดฮิตใน Universal Studios Japan ต้องยกให้ “The Wizarding World of Harry Potter™” หรือสวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่สร้างจากโลกจินตนาการของผู้ประพันธ์ J.K. Rowling ซึ่งถูกนำไปสร้างเป็นหนังสือวรรณกรรมขายดีระดับโลกและภาพยนตร์ในชื่อเดียวกัน โซนนี้เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2014 ในปีนี้จึงถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี แด่สวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์ นั่นเอง

...

ความพิเศษคือแฟนๆ สามารถไปลิ้มรสเมนูซิกเนเจอร์ ซึ่งก็คือเครื่องดื่มบัตเตอร์เบียร์ (ไม่มีแอลกอฮอล์) ที่มาพร้อมแก้วที่ระลึกฉลองครบรอบ 10 ปี และขนมชูร์โรส์ที่มีให้เลือกถึง 4 รสชาติ 4 สี ตามจำนวนบ้านในโรงเรียนฮอกวอตส์ มีจำหน่ายที่รถเข็น The Magic Neep™ และร้าน Three Broomsticks™ ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2024 

นอกจากนี้ ก็ยังมีกิจกรรมสร้างสีสันให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุกตลอดทั้งปี โดยแบ่งออกเป็นกิจกรรมประจำฤดูร้อน, ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว เช่น เดินชมปราสาทฮอกวอตส์, เผชิญหน้ากับสัตว์มหัศจรรย์, ชมการต่อสู้กับผู้เสพความตาย รวมถึงชมปราสาทฮอกวอตส์ฤดูหนาวในช่วงปลายปี เป็นต้น

ส่วนเครื่องเล่นที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ Harry Potter and the Forbidden Journey™ ตั้งอยู่ในปราสาทฮอกวอตส์ โดยจำลองให้เราเป็นสมาชิกควิดดิชทีมบ้านกริฟฟินดอร์ ระหว่างนั้นก็จะมีเอฟเฟกต์ต่างๆ ปรากฏขึ้น เช่น ขี่ไม้กวาดเหนือทะเลสาบ แย่งชิงลูกโกลเด้นสนิช หลบหลีกมังกร และเผชิญหน้ากับเหล่าผู้เสพความตาย เพื่อพาเราโลดแล่นผจญภัยไปกับโลกแห่งจินตนาการแบบ 360 องศา สัมผัสเรื่องราวที่แฟนๆ คุ้นเคยในโลกของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจ

...

เมื่อเล่นเครื่องเล่นเสร็จแล้ว ก็จะพบกับร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกมากมาย รับรองว่าถูกใจเหล่าสาวกพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ เมื่อออกมาจากตัวปราสาทฮอกวอตส์ ก็จะมีอีกเครื่องเล่นกลางแจ้งอย่าง “Flight of the Hippogriff™” รอให้ไปทดลองขี่ฮิปโปกริฟฟ์สำรวจกระท่อมของแฮกริด ก่อนจะออกไปเดินเล่นสำรวจหมู่บ้านฮอกส์มี้ดส์ ถ่ายรูปกับรถไฟขบวนฮอกวอตส์ พร้อมเก็บเกี่ยวความประทับใจไม่รู้ลืมตามฉบับของแฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์

ตะลุยโลก Mario Kart: Koopa's Challenge™ เล่นเกมแข่งรถในตำนาน

อีกโซนสวนสนุกธีมปาร์กที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มา Universal Studios Japan ก็คือ “Super Nintendo World” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิดีโอเกมตัวละครมาริโอ้ โดดเด่นด้วยปราสาทบาวเซอร์ที่กลายเป็นแลนด์มาร์กของอาณาจักรเห็ด รายล้อมด้วยภูเขาเนินเล็กๆ ท่อสีเขียวขนาดใหญ่ และเหรียญทองมากมาย รอให้ผู้เข้าแข่งขันไปพิชิตเหรียญเพื่อเก็บแต้มคะแนน 

ในส่วนของเครื่องเล่นที่อยากแนะนำ ได้แก่ Mario Kart: Koopa's Challenge™ ซึ่งตั้งอยู่ในอินดอร์ของปราสาทบาวเซอร์ ระหว่างเดินไปยังโซนเครื่องเล่น เราจะได้สัมผัสกับการตกแต่งทางเดินด้วยบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงความคลาสสิกของเกมมาริโอ้ โดยผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับหมวกมาริโอ้ และแว่นตา AR สำหรับสวมใส่

เมื่อเข้าไปนั่งในรถแข่งแล้ว บรรยากาศรอบๆ ก็จะถูกเปลี่ยนเป็นสนามแข่งขันจำลอง สมาชิกในทีมจะต้องช่วยกันเก็บไอเทมและเหรียญทองเพื่อสะสมคะแนนให้มากที่สุด พร้อมๆ กับบังคับรถแข่งให้ไปตามเส้นทางที่บังคับด้วย ความสนุกของเครื่องเล่นนี้อยู่ที่การจำลองสถานการณ์ให้สมจริง ราวกับเราหลุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเกมของมาริโอ้และผองเพื่อนจริงๆ

บุกบ้านมินเนียนจอมแสบกับเครื่องเล่น Despicable Me: Minion Mayhem

ใครที่เป็นแฟนของแก๊งมินเนียนจอมแสบ จะต้องถูกใจกับธีมปาร์ก “Minion Park Despicable Me” เพราะทันทีที่ก้าวเท้าเข้ามายังโซนนี้ ก็จะได้พบกับเหล่าตัวละครตัวโปรดจากแอนิเมชันเรื่อง Despicable Me ไม่ว่าจะเป็นร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก อาหาร และเครื่องดื่ม รวมไปถึงสถานที่ต่างๆ ที่จำลองบรรยากาศโดยรอบให้สมจริง

เมื่อเดินเข้าไปยังโซนเครื่องเล่น “Despicable Me: Minion Mayhem” ที่ตั้งอยู่ภายในบ้านของตัวละครมิสเตอร์กรู ก็จะพบกับเหล่าพนักงานที่เตรียมพาเราไปพบกับวายร้ายสีเหลืองจอมป่วน โดยทุกคนจะต้องเข้าสู่กระบวนการทดลองเปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นแก๊งมินเนียนตัวจิ๋ว ก่อนที่จะต้องเดินทางขึ้นยานพาหนะที่ทะยานขึ้น เพื่อจำลองสถานการณ์โดยรอบให้กลายเป็นภาพที่ฉายด้วยเทคนิค 4 มิติ

ความสมจริงของภาพและเสียงที่ถ่ายทอดผ่านเรื่องราวสุดน่ารักของแก๊งมินเนียน หยิบจับโลกแอนิเมชันและโลกแห่งความจริงให้ได้มาพบกัน ตอบโจทย์จินตนาการของแฟนๆ มินเนียนให้ได้สัมผัสความน่ารักผ่านเครื่องเล่นสนุกๆ ใครที่แวะมาโซนนี้แล้ว อย่าลืมตระเวนถ่ายรูปคู่กับตัวละครมินเนียนสุดแสบที่ยืนรายล้อมตามพิกัดต่างๆ ด้วยนะ

พาเหรดหรรษา NO LIMIT! Summer Splash Parade ฤดูแห่งการสาดน้ำ เฉพาะหน้าร้อนเท่านั้น

ไฮไลต์ความสนุกภายใน Universal Studios Japan ไม่ได้จำกัดอยู่ที่เครื่องเล่นเท่านั้น แต่ยังมีขบวนพาเหรด “NO LIMIT! Summer Splash Parade” ที่กลายเป็นสีสันประจำหน้าร้อน เนื่องจากจัดขึ้นเฉพาะหน้าร้อนนี้เท่านั้น ความพิเศษคือการเปลี่ยนขบวนพาเหรดให้กลายเป็นเทศกาลแห่งการสาดน้ำเพื่อคลายร้อน 

โดยจะมีการเปิดโชว์ด้วยเหล่าตัวละครตัวโปรด เหล่าซุปเปอร์สตาร์ที่ออกมาทักทายแฟนๆ บนขบวนพาเหรด มีตั้งแต่ Super Mario, Pokémon, Minions (Despicable Me), Snoopy, Hello Kitty, SING และอีกมากมาย ที่พร้อมใจกันออกมาทักทายแฟนๆ ตลอดสองข้างทาง

เมื่อถึงจุดที่กำหนดไว้ก็จะเริ่มมีการฉีดน้ำและสาดน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้กับนักท่องเที่ยวตลอดสองข้างทาง หลายคนสวมเสื้อกันฝน พร้อมกับพกไอเทมประจำตัว ซึ่งก็คือ Water Shooter หรือปืนฉีดน้ำของเล่น โดยเฉพาะบรรดาเด็กๆ ที่ดูจะมีความสุขเป็นพิเศษที่ได้ร่วมเล่นน้ำกับตัวการ์ตูนที่พวกเขาชื่นชอบ ท่ามกลางเสียงเพลงและการเต้นรำไปพร้อมๆ กันของขบวนพาเหรดแห่งความสุขนี้ อีกทั้งยังมีการจัดโซนพิเศษเป็นพื้นที่สำหรับเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 6 ขวบ พร้อมผู้ปกครอง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับหนูๆ ตัวน้อยอย่างเต็มที่อีกด้วย 

ขบวนพาเหรด NO LIMIT! Summer Splash Parade จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้-1 กันยายน 2024 เริ่มเวลา 14.00 น. โดยมีระยะเวลาแสดงประมาณ 40 นาที สามารถเช็กเส้นทางขบวนพาเหรดได้ ที่นี่

Universal Studios Japan เปิดกี่โมง และซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไหน?

สวนสนุก Universal Studios Japan มีเวลาเปิดทำการแตกต่างกันไปในแต่ละวัน โดยสามารถเช็กข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usj.co.jp

ส่วนบัตรเข้าสวนสนุก Universal Studios Japan สามารถซื้อบัตรออนไลน์ล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันของ Klook ได้เลย โดยไม่ต้องเสียเวลาไปยืนเข้าคิวซื้อบัตรที่หน้าสวนสนุก

ทั้งนี้ สามารถเลือกซื้อแพ็กเกจออนไลน์ต่างๆ เพื่อเข้าชมสวนสนุกได้ตามที่ต้องการ โดยแต่ละแพ็กเกจก็อาจจะมีสิทธิพิเศษที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างดังนี้

สุดท้ายนี้ เชื่อว่า Universal Studios Japan จะยังคงเป็นสวนสนุกที่ตอบโจทย์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่มีหัวใจหลงใหลในโลกแห่งจินตนาการ ซึ่งนอกจากจะมอบความสุขให้แล้ว ยังเป็นบ่อเกิดแห่งไอเดียสร้างสรรค์ เติมความฝัน เติมพลัง เป็นพิกัดที่ทุกคนจะได้ไปพักผ่อนและสัมผัสประสบการณ์กับตัวการ์ตูนสุดโปรดในดวงใจอย่างใกล้ชิด

เรื่องและภาพ : ตติยา แก้วจันทร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม