รวมสถานที่จัดงาน วันฮาโลวีน 2023 ที่น่าสนใจ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวรับเทศกาลวันปล่อยผีในช่วงปลายสัปดาห์ของเดือนตุลาคมนี้

วันฮาโลวีน 2566 (Halloween 2023) คือ เทศกาลเฉลิมฉลองประจำปีในวัฒนธรรมของตะวันตก ตรงกับวันอังคารที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ถือเป็นช่วงเทศกาลที่ครึกครื้น และได้เห็นการตกแต่งสถานที่ต่างๆ ให้มีบรรยากาศสุดน่ากลัว รวมถึงการแต่งตัวเป็นภูตผี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองกันในเทศกาลนี้ และนิยมจัดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก

เทศกาลฮาโลวีน 2023 ที่ใกล้จะถึงในปีนี้ ในประเทศไทยได้มีการจัดงานเทศกาล งานอีเวนต์ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจในการเดินทางไปถ่ายรูป แต่งตัวผี เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง และรับวันปล่อยผีในปีนี้อยู่มากมาย

สถานที่จัดงานฮาโลวีน 2023 

  • SIAM HALLOWEEN

งานฮาโลวีนใจกลางมหานครกรุงเทพฯ ที่ได้รวบรวมการตกแต่งธีมผีสุดน่ากลัว และมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวผี จุดถ่ายรูป รวมไปถึงคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย ที่ได้มาร่วมเฉลิมฉลองไปพร้อมกัน

สถานที่จัดงาน : สยามสแควร์ วันที่ 27-29 ตุลาคม 2566

...

  • ตลาดอาร์ตทอยในสวน

งานนิทรรศการของเล่นอาร์ตทอย ที่มาในคอนเซปต์ “พูด ผี-ปีศาจ” (Ghost Talks) ภายในงานมีกิจกรรมชวนหลอนมากมาย พร้อมทั้งยังมีของเล่นอาร์ตทอยรุ่นลิมิเต็ดให้ได้สะสม ยังมีการทอล์กโชว์ พูด-คุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผี และเรื่องของเล่น ที่รวบรวมไว้ในงาน อ่านเพิ่มเติม

สถานที่จัดงาน : พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร วันที่ 28-29 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00-16.00 น.

  • K-Village Halloween 2023

หนึ่งสถานที่ที่ถูกเนรมิตให้มีความน่ากลัวในคอนเซปต์ ‘โรงพยาบาลร้าง’ พร้อมกิจกรรมรับฮาโลวีนอีกมากมาย เช่น Workshop Face Paint การเพนต์หน้าแฟนตาซีตามสไตล์ที่ชื่นชอบ และบูธเกมผีให้ร่วมกิจกรรม และการประกวด Halloween Fancy Costumes Contest 

สถานที่จัดงาน : ศูนย์การค้าฯ K Village สุขุมวิท 26 วันที่ 28-29 ตุลาคม 2023 ลานกิจกรรม K Oval และวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ลานกิจกรรม K Square และ K Oval

  • Junji Ito Horror House in Thailand 2023

นิทรรศการของจุนจิ อิโต้ ที่เป็นงานศิลปะจากเรื่องราวการ์ตูนสยองที่จุนจิได้เขียน และวาดขึ้น มีการนำคาแรกเตอร์ตัวละคร ลายเส้น และสถานที่ต่างๆ ของมังงะและอนิเมะมาโชว์ในงาน อ่านเพิ่มเติม

สถานที่จัดงาน : ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ (MBK Center) ชั้น 4 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 - 31 ธันวาคม 2566

  • SAMYAN MITRTOWN MITRNIGHT HORROR

สถานที่จัดงานฮาโลวีนที่ได้เนรมิตสามย่านมิตรทาวน์ให้มีบรรยากาศชวนขนหัวลุก ด้วยจุดตกแต่งต่างๆ ที่มาในคอนเซปต์สถานีรถไฟร้าง พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การทอล์กโชว์เล่าเรื่องผี, เกม VR สุดน่ากลัว, และการรวมตัวของเหล่าผู้ที่แต่งตัวคอสตูมผีที่มาสร้างสีสันภายในงาน

สถานที่จัดงาน : สามย่านมิตรทาวน์ วันที่ 12-31 ตุลาคม 2566

ภาพ : istock