ชวนเที่ยวงานตลาดอาร์ตทอยในสวน ประจำเดือนตุลาคม 2566 นี้ ในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีน ในคอนเซปต์งานเทศกาลผีนานาชาติ พร้อมกิจกรรมมากมายที่น่าสนใจ ไฮไลต์สำหรับนักสะสมของเล่น เพลิดเพลินไปกับกาชาปองผีอาร์ตทอย จากศิลปินคนไทย รุ่นลิมิเต็ด ให้นักสะสมได้ร่วมเก็บกันในงานนี้โดยเฉพาะ

วันฮาโลวีน 2566 ที่ใกล้เข้ามาถึงในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ มีงานเทศกาลที่น่าสนใจ สำหรับนักท่องเที่ยวสายของเล่น และผู้ชื่นชอบงานศิลปะต้องห้ามพลาด สำหรับงาน “ตลาดอาร์ตทอยในสวน”

ตลาดอาร์ตทอยในสวน (Art Toys Market in the Garden) เป็นงานกิจกรรมที่ร่วมมือกันระหว่างพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และกลุ่มศิลปินอาร์ตทอยศาลาอันเต ที่จะจัดขึ้นในทุกสิ้นเดือน โดยคอนเซปต์ของงานจะเปลี่ยนไปในทุกๆ เดือน ตามวันสำคัญ รวมทั้งยังมีของเล่นอาร์ตทอยฝีมือคนไทยที่คอยสร้างผลงานให้เข้ากับคอนเซปต์งาน และเปลี่ยนให้ได้สะสมในทุกเดือน

ภายในเดือนตุลาคม 2566 มีเทศกาลสำคัญ คือ “วันฮาโลวีน” ทำให้ตลาดอาร์ตทอยในสวนได้จัดคอนเซปต์งานภายใต้ชื่อว่า “พูด ผี-ปีศาจ” (Ghost Talks) ที่จะได้พบกับกิจกรรมมากมายภายในงานที่ชวนหลอน ชวนสนุก และความรู้มากมาย ประกอบไปด้วย

  • ตลาดอาร์ตทอย โดยศิลปินกลุ่มศาลาอันเต (Sala Arte)
  • คุยกับนักสะสมงานผี และทีมศิลปินการ์ตูนผีไทยอันเลื่องชื่อ 
  • พาชมมุมลับในพิพิธภัณฑ์ “เรื่องหลอนในวังหน้า” (Mystery Tour)
  • กาชาปองผีนานาชาติรุ่นลิมิเต็ด โดย ศิลปินอาร์ตทอย
  • มุมแลกเปลี่ยนของสะสม สำหรับแฟนคลับอาร์ตทอย และกาชาปอง 
  • มุมกระท่อมแม่มด (ร้านชา) ให้นั่งพักขา และโปสการ์ดไปรษณียบัตรสวยๆ สามารถส่งให้คนที่คุณรัก และเป็นของที่ระลึก

...

ไฮไลต์ที่น่าสนใจสำหรับนักสะสมของเล่น ในงานจะมีผีอาร์ตทอยกาชาปอง ฝีมือคนไทย รุ่นลิมิเต็ดที่รวมผีไทยทั้ง 11 แบบ และผีเทศอีก 17 แบบ มาให้ผู้ร่วมงานได้สะสมกัน ตัวอย่างเช่น ผียายสปีด, ผีนางรำ, ผีปอบ, กุมารทอง, ผีแม่ชี, ซาดาโกะ, ผีเจียงซือ และอีกมากมาย

งาน “พูด ผี-ปีศาจ” (Ghost Talks) ที่ ตลาดอาร์ตทอยในสวน จัดขึ้นที่พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร วันเสาร์-วันอาทิตย์ที่ 28-29 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00-16.00 น. สามารถติดตามข่าวสาร และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ SalaArte 

ข้อมูล : SalaArte

ภาพ : istock, SalaArte