ซัมซุงอยู่ระหว่างการพิจารณาเลิกใช้แบรนด์ Galaxy ในกลุ่มสมาร์ทโฟนพรีเมียม ซึ่งหมายถึงสมาร์ทโฟนในกลุ่ม S Series และ Z Series โดยการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นการเน้นภาพลักษณ์ให้อุปกรณ์ระดับสูงของซัมซุงมีความพรีเมียม

รายงานของอี-ทูเดย์ สำนักข่าวในเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ซัมซุงยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้กำลังพิจารณายกเลิกแบรนด์ “Galaxy” ซึ่งใช้มาอย่างยาวนานหลายสิบปีสำหรับอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ ซึ่งนั่นน่าจะรวมถึงอุปกรณ์ในกลุ่ม S Series และ Z Series 

เหตุผลสำคัญในการเลิกใช้แบรนด์ Galaxy นั่นเป็นเพราะว่าซัมซุงต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงความพรีเมียมของอุปกรณ์ระดับสูงของแบรนด์ โดยมีเป้าหมายหลักเพิ่มโอกาสทางการแข่งขันกับแอปเปิลและกูเกิล ซึ่งเน้นไปที่การผลิตอุปกรณ์คุณภาพมากกว่าปริมาณ

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ Galaxy ของซัมซุงมีด้วยกันหลายซีรีส์ ไล่ตั้งแต่ระดับสูงอย่าง S และ Z นอกจากนั้นยังมีซีรีส์รองอย่าง A, M และ F ซึ่งเป็นซีรีส์สมาร์ทโฟนระดับกลางและล่าง

อี-ทูเดย์รายงานเพิ่มเติมว่า ซัมซุงมีความรู้สึกบางอย่างเกี่ยวกับการที่แบรนด์ Galaxy ครอบคลุมในทุกๆ อุปกรณ์ทำให้อุปกรณ์ระดับพรีเมียมไม่โดดเด่น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าใหม่ซึ่งเป็นวัยรุ่น

ซัมซุงเริ่มต้นการพูดคุยถึงการยกเลิกแบรนด์ Galaxy ในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ตั้งแต่ต้นปี 2024 โดยอีกหนึ่งแนวทางที่อาจเป็นไปได้นั่นคือ การสร้างแบรนด์ย่อยสำหรับสมาร์ทโฟนไฮเอนด์โดยเฉพาะ คล้ายกับแบรนด์รถยนต์ฮุนได (Hyundai) ซึ่งมีแบรนด์ย่อยสำหรับผลิตรถยนต์ที่เน้นความหรูหราอย่างเจเนซิส (Genesis)

แหล่งข่าววงในของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมได้แสดงความคิดเห็นว่า การเปลี่ยนแปลงด้วยการเพิ่มชื่อแบรนด์ใหม่ของซัมซุงจะมีต้นทุนทางการตลาดเพิ่มขึ้น 

...

สำหรับ Galaxy S25 สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมซึ่งจะเปิดตัวในต้นเดือนมกราคม 2025 คาดว่าจะยังคงใช้แบรนด์ Galaxy ต่อไป แต่ผลิตภัณฑ์หลังจากนั้น เช่น Galaxy Z Fold 7 และ Galaxy Z Flip 7 อาจอยู่ภายใต้แบรนด์ใหม่

ที่มา: 9to5Google