หลังจากประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ในเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมาของบริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (LG Electronics Inc.) ที่ริเริ่มเปลี่ยนบทบาทจากฐานะผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านระดับโลกเข้าสู่การเป็น "บริษัทโซลูชันเพื่อชีวิตสมาร์ท (Smart Life Solution Company)" อย่างเต็มตัวแล้ว

ชีวิตสมาร์ทในมุมมองของบริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ก็ยังคงไม่ละทิ้งความเป็นผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่ดีที่สุดที่นำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเฉกเช่นเดิม แต่เพิ่มเติมด้วยความทันสมัย ปรับตามยุคเทคโนโลยี และ AI มาประกอบเพื่อสรรสร้างเป็นนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ชีวิตและไลฟ์สไตล์ในมุมต่างๆ เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ไทยรัฐออนไลน์จึงอยากบอกต่อนวัตกรรมสุดล้ำของ LG ที่ได้พบเห็นจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นฐานที่ตั้งสำคัญ (Headquarters) สำหรับบริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ที่จะมีสินค้าและนวัตกรรมที่น่าสนใจใหม่ๆ มานำเสนอให้อัปเดตอยู่ตลอดเวลา และออกมาให้ยลโฉมกันก่อนประเทศอื่นๆ จะมีอะไรบ้างไปชมกัน

รวมนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำของ LG ที่มีโอกาสเข้ามาวางขายในประเทศไทยในอนาคต

...

  • LG Styler ShoeCare

ไอเทมแรกเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์สำหรับคนรักในรองเท้าสนีกเกอร์เป็นอย่างมาก ซึ่งมีชื่อว่า LG Styler ShoeCare ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้คนรักในรองเท้าได้สามารถนำรองเท้ามาจัดเก็บ แต่การจัดเก็บนี้ไม่ใช่เป็นเพียงชั้นตู้วางรองเท้าธรรมดาๆ เท่านั้น

LG Styler ShoeCare ยังมาในรูปแบบตู้ใส่รองเท้าที่เปรียบเสมือนตู้โชว์ตู้หนึ่ง มาด้วยแสงไฟปรับแต่งได้ พร้อมแท่นหมุนโชว์สินค้า ที่จะทำให้การเก็บรองเท้าในบ้านเป็นเรื่องที่สนุกเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีอย่าง TrueStream ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ตั้งโปรแกรมในการช่วยถนอมรองเท้า คุมอุณหภูมิให้เหมาะสม รวมถึงมีการทำความสะอาดรองเท้าอย่างการอบไอน้ำ ฆ่าเชื้อ กำจัดแบคทีเรีย ซึ่งทั้งหมดจะสามารถระงับเชื้อโรคและกลิ่นไม่พึงประสงค์ของรองเท้าได้ในเวลาเดียวกัน

  • LG Tiiun และ LG Tiiun mini

หนึ่งในนวัตกรรมที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ชื่นชอบการปลูกพืช ผัก ต้นไม้ในร่ม ซึ่งเหมาะมากๆ สำหรับคนที่มีพื้นที่ในที่อยู่อาศัยที่ค่อนข้างจำกัด ซึ่งเป็นไอเทมเอาใจชีวิตคนเมืองเป็นอย่างมาก

...

นวัตกรรมนี้มีชื่อว่า LG Tiiun จะมาในรูปแบบตู้เย็นกระจกใส หรือกระถางต้นไม้ (LG Tiiun mini) ไซส์เล็กคุมอุณหภูมิ สามารถเลือกปลูก แช่ และจัดเก็บพืชผักในที่ร่มได้ โดยตู้จะมาพร้อมระบบการสังเคราะห์แสงผ่าน LED เพื่อการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมลดเวลาและเรื่องที่ยากในการปลูกพืชผักในบ้านที่มีพื้นที่จำกัดได้ด้วยเครื่องเดียว

คุณสมบัติของ LG Tiiun นี้ จะเข้ามาทำให้การปลูกพืชผักนั้นง่ายและสะดวกรวดเร็วขึ้นด้วยพื้นที่เล็ก และใช้พื้นที่ได้อย่างเหมาะสม มีชั้นวางที่จะระเบียบ มาพร้อมฐานวางอัจฉริยะที่สามารถเลือกปลูกได้ทั้งดอกไม้ ผัก และสมุนไพร

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมาพร้อมเทคโนโลยีรดน้ำอัตโนมัติผ่านการตั้งค่า ไม่ว่าจะสั่งการแบบ Manual และผ่าน Application ทั้งหมดจะช่วยให้การดูแลพืชผักในบ้านเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น

...

  • LG StanbyMe Go 27

แน่นอนว่าหากนึกถึงผลิตภัณฑ์จาก LG สมาร์ททีวีเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ใครก็ต่างสนใจ และจะเป็นอย่างไรถ้าปัจจุบันมีสมาร์ททีวีแบบกระเป๋าหิ้วพกพาสุดมินิมอล โดยไม่ต้องเสียบปลั๊กให้วุ่นวาย ซึ่งเกิดขึ้นแล้วกับนวัตกรรมที่ชื่อว่า LG StanbyMe Go 27

โดย LG StanbyMe Go 27 นั้นเป็นหนึ่งสินค้าที่ตอบโจทย์ความเอนเตอร์เทนเมนต์สำหรับนักเดินทาง และผู้ที่ชื่นชอบการแคมป์ปิ้งเป็นอย่างมาก ซึ่ง LG StanbyMe Go 27 เป็นทีวีในกระเป๋าหิ้วขนาด 27 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD พร้อมระบบปฏิบัติการจาก WebOS สามารถทัชสกรีนได้ และมีลำโพงภายในตัว ปรับหน้าจอได้ทั้งแนวนอน แนวตั้ง และรอบทิศทางได้ถึง 90 องศา พร้อมขาตั้ง และสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 3 - 4 ชั่วโมง

...

ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์สันทนาการที่ตอบโจทย์นักเดินทางท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งและปิกนิกเป็นอย่างมาก โดยอุปกรณ์นี้จะเข้ามาช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ความสนุก รวมถึงเพิ่มมิติประสบการณ์ ให้การเดินทางไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

  • LG MoodUP

หนึ่งในตู้เย็นที่สายตกแต่งบ้านต้องชอบ เพราะเป็นหนึ่งในตู้เย็นที่สามารถปรับเปลี่ยนแสงสีไฟได้อย่างหลากหลายเฉด เพื่อตอบสนองธีมไลฟ์สไตล์ของแต่ละบ้านได้อย่างลงตัว แถมยังปรับเปลี่ยนสีได้ตามใจชอบจากผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโหมดปาร์ตี้และอีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบ AI ทำงานอย่างอัจฉริยะในการควบคุมอุณหภูมิอย่างมีมิติ และสั่งการผ่านแอปพลิเคชันจากสมาร์ทโฟน เพื่อควบคุมและตรวจสอบวัตถุดิบต่างๆ รวมถึงคำสั่งเสียงได้ด้วย

แน่นอนว่านี่คงเป็นหนึ่งในตู้เย็นที่มีมิติสุดๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์และธีมของบ้านในแต่ละวันได้อย่างลงตัว และมีลูกเล่นที่น่าสนใจ

  • LG Styler

หนึ่งไอเทมติดบ้านที่น่าสนใจสำหรับคุณผู้หญิง และผู้ที่มีเสื้อผ้าหลากหลายที่ต้องการการถนอมผ้าอย่างพิถีพิถัน ตู้ LG Styler เปรียบเสมือนตู้เก็บเสื้อผ้าอัจฉริยะที่มีระบบการถนอมเสื้อผ้าที่ซักยากไปในตัว และทำให้เสื้อผ้าทุกตัวเหมือนใหม่ทุกวัน ด้วยการลดกลิ่นอับในเสื้อผ้า และช่วยลดสารก่อภูมิแพ้ที่ติดมากับเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี

โดยในรุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่สามารถนำผ้าที่ทำความสะอาดหรืออบเสร็จแล้วมารีดต่อได้ด้วยเครื่องรีดไอน้ำแบบแนวตั้ง ที่สามารถทำให้ไลฟ์สไตล์การแต่งตัวนั้นจบได้ภายในตู้นี้เพียงตู้เดียวเท่านั้น

ภาพ : LG