ผู้ใช้งานกูเกิลบางรายพบเห็นการเปลี่ยนแปลงบนกูเกิล เสิร์ช โดยพบเครื่องหมายติ๊กถูกสีน้ำเงินข้างๆ ลิงก์ เพื่อเป็นการบ่งชี้ว่า บริษัทที่พบเห็นอยู่บนหน้าเสิร์ชเป็นบริษัทจริง ไม่ใช่ลิงค์ปลอมเพื่อฉ้อโกง
กูเกิล กำลังอยู่ระหว่างการทดลองคุณสมบัติใหม่ๆ ช่วยยืนยันตัวตนให้กับผู้ใช้งานระหว่างการใช้งานกูเกิล เสิร์ช (Google Search) เพื่อช่วยลดโอกาสที่จะทำให้ผู้ใช้งานต้องเผชิญกับเว็บไซต์ปลอม เว็บหลอกลวง โดยสัญลักษณ์ที่จะทำให้ผู้ใช้งานเห็นว่านี่คือเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้จะเป็นสัญลักษณ์เครื่องหมายถูกสีน้ำเงินอยู่ข้างๆ ชื่อของบริษัทและอยู่เหนือลิงค์ URL
รายงานของเดอะ เวิร์จ ระบุว่า เครื่องหมายถูกที่ยืนยันว่าเป็นบริษัทจริงส่วนใหญ่แล้วจะยังเป็นบริษัทใหญ่ๆ ที่คนทั้งโลกรู้จักกันดี เช่น ไมโครซอฟท์, เอพิค เกมส์, แอปเปิล, แอมะซอน และเอชพี เป็นต้น
...
เมื่อนำเมาส์ไปวางไว้เหนือเครื่องหมายถูก จะพบการให้ข้อมูลเพิ่มเติมจากกูเกิลว่า ไอคอนที่ปรากฏนี้เป็นบริษัทที่ลงทะเบียนกับกูเกิล โดยที่กูเกิลจะไม่รับประกันความน่าเชื่อถือของธุรกิจนี้หรือผลิตภัณฑ์นี้ได้
อย่างไรก็ตาม คุณสมบัตินี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบ ไม่ได้เป็นความสามารถที่ผู้ใช้งานกูเกิลทั่วไปจะพบเห็นทุกคน
คุณสมบัติใหม่ของกูเกิลนี้ นับเป็นส่วนขยายของ Brand Indicators for Message Identification (BIMI) สำหรับใช้แสดงเครื่องหมายถูกบนจีเมลบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน
ที่มา: The Verge