แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย ชูแนวคิด Affectionate Intelligence ประยุกต์เทคโนโลยีเอไอ ในผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการต่างๆ ให้กับลูกค้าแอลจีในไทย มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ทุกคนตามพันธกิจ Life’s Good

นายอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์ของแอลจี ประเทศไทย ตลอดช่วงเวลาของปี 2567 คือการมุ่งเน้นสู่การเป็นองค์กร Smart Life Solution Company ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีเอไอ พร้อมกับส่งมอบผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการให้แก่ลูกค้า

นายอำนาจ ระบุว่า แอลจีได้ใช้ศักยภาพด้านข้อมูลจำนวนมหาศาล ซึ่งมาจากผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของแอลจี มาพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยในส่วนนี้แอลจียืนยันว่า ข้อมูลทั้งหมดถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัย และปกป้องความเป็นส่วนของผู้ใช้งานด้วย

นายอำนาจ สิงหจันทร์
นายอำนาจ สิงหจันทร์

พร้อมกันนี้ แอลจียังได้ชูแนวคิด Affectionate Intelligence หรือความอัจฉริยะที่มีเสน่ห์ เติมเข้าไปในผลิตภัณฑ์ และบริการทั้งหมดของแอลจี โดยภายในมีโซลูชันด้านเอไอ เพื่อผสานการทำงานของอุปกรณ์จากแอลจีทั้งหมดอย่างไร้รอยต่อผ่านแอปพลิเคชัน LG ThinQ ไม่ว่าอุปกรณ์ชิ้นนั้นจะเป็นสมาร์ททีวี เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ เป็นต้น ยกตัวอย่างการตรวจจับคุณภาพอากาศที่แม่นยำขึ้นในเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเครื่องฟอกอากาศ 

...

ทางด้านการทำตลาดในประเทศไทย แอลจียืนยันว่า ไทยเป็นตลาดที่สำคัญของแอลจี โดยแอลจีได้มีแผนทำการตลาดเพิ่มเติม เช่น การนำระบบ Subscribe ให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าหรือบริการนั้นเป็นรายเดือน รองรับทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่างเครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ ในกลุ่มเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า ตู้เย็น ตู้ถนอมผ้า ไปจนถึงเครื่องปรับอากาศ 

อุปกรณ์ บริการ และโซลูชันของแอลจี
อุปกรณ์ บริการ และโซลูชันของแอลจี

นอกจากนี้แล้ว แอลจี ได้ขยายฐานไปจับตลาดลูกค้าในกลุ่ม Business-to-Business (B2B) และ Direct-to-Customer (D2C) ซึ่งเป็นรูปแบบธุรกิจที่ผู้ผลิตสามารถส่งสินค้าตรงไปยังลูกค้าโดยไม่ต้องผ่านตัวแทน เพื่อเจาะตรงไปยังกลุ่มลูกค้าออนไลน์โดยเฉพาะ

นายอำนาจ กล่าวเสริมว่า แอลจีที่สำนักงานใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ มีผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมาก โดยที่ผ่านมา แอลจีใช้วิธีการเลือกสินค้าจากภายในองค์กร แต่เพื่อให้ได้ความเห็นที่รอบด้านมากขึ้น จึงได้เลือกรับฟังความคิดเห็นจากคู่ค้าของแอลจีมาช่วยในการพิจารณาเลือกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่นำมาวางจำหน่ายในประเทศไทย

ส่วนหนึ่งของบรรยากาศในออฟฟิศแอลจีสำนักงานใหญ่
ส่วนหนึ่งของบรรยากาศในออฟฟิศแอลจีสำนักงานใหญ่

นายอำนาจ ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการย้ายมาสำนักงานแห่งใหม่ในตึก One Bangkok ระบุว่า ออฟฟิศนี้ได้รับการออกแบบและตกแต่งเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานผ่านแนวคิด “Life’s Good” ของแอลจี เพื่อเสริมความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ พร้อมกับส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้กับผู้บริโภค

บนพื้นที่ของออฟฟิศกว่า 2,780 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย Immersive Experience Zone ซึ่งจัดแสดงสายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของแอลจี ห้องประชุม Smart Meeting Room ที่ช่วยบริหารการใช้ห้องประชุมของพนักงานได้อย่างสะดวกและประหยัดพลังงาน และ Life’s Good Area พื้นที่ผ่อนคลายสำหรับพนักงาน ซึ่งเห็นทิวทัศน์ภายนอกด้วย

Life’s Good Area พื้นที่ผ่อนคลายสำหรับพนักงาน
Life’s Good Area พื้นที่ผ่อนคลายสำหรับพนักงาน

...