การ์มิน ส่งนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ Garmin Fenix 8 เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย มีให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด ได้แก่ 43 มิลลิเมตร และ 51 มิลลิเมตร ในราคา 36,990 บาท และ 43,990 บาท ตามลำดับ หน้าจอเป็น AMOLED ดำน้ำได้ลึก 40 เมตร และยังคงรองรับการเชื่อมต่อ Rabbit Card ผ่าน Garmin Pay

การ์มิน ประกาศเปิดตัวสมาร์ทวอตช์ มัลติสปอร์ตระดับพรีเมียมอย่าง Fenix 8 โดยรุ่นนี้ใช้หน้าจอแบบ AMOLED เพื่อให้สีสันบนหน้าจอสดใส และสว่างตลอดเวลาที่ใช้งาน 

Garmin Fenix 8 มีให้เลือกสองขนาด 43 มม. และ 51 มม.
Garmin Fenix 8 มีให้เลือกสองขนาด 43 มม. และ 51 มม.

จุดขายของ Fenix 8 ยังคงเป็นเรื่องของแบตเตอรี่ โดยอายุการใช้งานที่ยาวนานจะขึ้นอยู่กับขนาดของตัวเรือน ซึ่งรุ่นที่มีขนาด 43 มิลลิเมตร ใช้งานได้นาน 10 วัน แต่ในรุ่น 51 มิลลิเมตร สามารถใช้งานได้ถึง 29 วัน 

...

นอกจากนี้แล้ว Fenix 8 ทั้งสองขนาดมีไฟฉาย LED ให้มาในตัว ใช้ในกรณีที่ออกกำลังกายในที่มืด อีกทั้งยังเปลี่ยนเป็นโหมดกะพริบ (Strobe Mode) เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสำหรับการออกกำลังกายนอกสถานที่ในยามค่ำคืน หรือปรับเปลี่ยนมาใช้ในกรณีฉุกเฉินได้เช่นกัน

Garmin Fenix 8 นาฬิกาสำหรับคนออกกำลังกาย
Garmin Fenix 8 นาฬิกาสำหรับคนออกกำลังกาย

พร้อมกันนี้ ตัวเรือนมีคุณสมบัติด้านการกันน้ำได้ลึก 40 เมตร จึงดำน้ำได้ทั้งในแบบ Scuba และ Apnea มีฟีเจอร์การสั่งการด้วยเสียง ซึ่งสั่งการเป็นภาษาไทยได้ เช่นเดียวกับ Voice Note สำหรับการบันทึกเสียงในช่วงเวลานั้น 

Fenix 8 ยังมีฟีเจอร์ติดตามข้อมูลสุขภาพ เช่น การตรวจความอิ่มตัวออกซิเจนในเลือด มีฟังก์ชัน Jet Lag Adviser ที่จะให้คำแนะนำการรับแสง ตารางการนอน และการออกกำลังกายเพื่อลดผลกระทบการเจ็ตแล็ก การติดตามการนอนหลับขั้นสูง การตรวจจับการงีบหลับ เป็นต้น

ขณะที่ ฟีเจอร์ Garmin Pay ก็จะยังคงรองรับใน Fenix 8 นั่นจึงทำให้ผู้สวมใส่นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นนี้ สามารถจับจ่ายหรือชำระค่าโดยสารผ่านบัตร Rabbit Card ได้

Fenix 8 ยังคงรองรับการชำระค่าโดยสารผ่านบัตร Rabbit Card ได้
Fenix 8 ยังคงรองรับการชำระค่าโดยสารผ่านบัตร Rabbit Card ได้

Garmin Fenix 8 รุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทย มีด้วยกัน 2 ขนาด ได้แก่ 43 มิลลิเมตร ราคา 36,990 บาท และ 51 มิลลิเมตร ในราคา 43,990 บาท

ทั้งนี้ ในเดือนตุลาคม การ์มินจะวางจำหน่ายอีก 3 รุ่น นั่นคือ Fenix 8 Solar และ Fenix E โดยรุ่น Fenix 8 มีให้เลือก 2 ขนาด นั่นคือ 47 มม. ราคา 39,990 บาท และ 51 มม. แพงขึ้นมาหน่อยที่ 43,990 บาท ส่วน Fenix E ราคา 29,990 บาท

Garmin Fenix 8
Garmin Fenix 8

...

ความแตกต่างระหว่าง Fenix 8 และ Fenix 8 Solar อยู่ตรงที่รุ่น Solar จะมีระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้นานขึ้น โดยในรุ่น 51 มม. สามารถใช้งานได้นานสูงสุด 48 วัน