นักท่องเที่ยวจีนเลือกชานซีเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว หวังสัมผัสประสบการณ์จริง หลังจากเล่นเกม Black Myth: Wukong ที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก ขณะที่ตัวเกมยังมียอดการเล่นในแต่ละวันสูงกว่าหลักล้านคนทุกวัน

กระแสของเกม Black Myth: Wukong หลังวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้ว 7 วัน ตัวเกมยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่น่าสนใจซึ่งถือได้ว่าเป็นควันหลงจากเกมก็คือ นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เลือกที่จะไปสัมผัสประสบการณ์จริงของสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่ปรากฏภายในเกม Black Myth: Wukong เพื่อดูว่ามีความแตกต่างระหว่างของจริงกับเกมมากแค่ไหน

ตามรายงานของ YiCai Global ระบุว่า จำนวนผู้เข้าชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ในแถบมณฑลชานซี มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 156 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 

บรรยากาศภายในเกม Black Myth: Wukong
บรรยากาศภายในเกม Black Myth: Wukong

...

พร้อมกันนี้ ข้อมูลของเหม่ยตวน (Meituan) ระบุว่า จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวในเวลานี้ คือการไปเยี่ยมชมสถานที่เชิงประวัติศาสตร์อย่าง ถ้ำหินอวิ๋นกัง, เจดีย์ไม้อิ้งเซี่ยน และหอนกกระสา เป็นต้น ทั้งนี้ ภายในเกม Black Myth: Wukong ได้เลือกสถานที่ประวัติศาสตร์ของมณฑลชานซีมากถึง 27 แห่ง จากสถานที่สำคัญ 36 แห่ง 

นอกจากนี้แล้ว แอปพลิเคชันเช็กอินสถานที่ เตียนผิง (Dianping) บอกว่า จำนวนโพสต์ การค้นหา และการดูรีวิวสถานที่ในหัวข้อ “Black Myth Spots” ก็เพิ่มขึ้นอยู่ใน 10 อันดับแรกทันทีตั้งแต่ตัวเกมวางจำหน่ายใน 2 วันแรก

Black Myth: Wukong ได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายจีนคลาสสิก Journey to the West มุ่งเน้นไปที่การผจญภัยของซุน หงอคง ปะทะกับสัตว์ประหลาดในตำนานและเทพต่างๆ 

ยอดขายของเกม Black Myth: Wukong
ยอดขายของเกม Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong เป็นเกมที่พัฒนาและจัดจำหน่ายโดยสตูดิโอ Game Science โดยทำยอดขายทั่วโลกไปแล้วกว่า 10 ล้านก๊อบปี้ จากการวางจำหน่ายใน 3 วันแรก 

เว็บไซต์ สตีมดีบี (Steamdb) ระบุว่า ในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2024 มีผู้เล่นในเวลานี้ราว 991,630 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงหลังสุดมีผู้เล่นในช่วงพีกที่สุด 2,068,291 คน และมีผู้เล่นมากที่สุดในรอบ 5 วัน ที่จำนวน 2,415,714 คน

ตัวเลขการเล่นเกม Black Myth: Wukong ที่ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง
ตัวเลขการเล่นเกม Black Myth: Wukong ที่ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง

ในส่วนการรีวิวจากเว็บไซต์เมตา คริติค (Metacritic) บนแพลตฟอร์มพีซีอยู่ที่ 81 คะแนน PlayStation 5 อยู่ที่ 70 คะแนน ฝั่งผู้เล่นทั่วไปให้คะแนนเกมนี้เฉลี่ย 7.5 คะแนน

สำหรับเกม Black Myth: Wukong มีให้เล่นแล้วบนแพลตฟอร์มสตีม และ PS5 ส่วน Xbox Series S และ Xbox Series X ยังไม่พร้อมให้บริการ

ที่มา: YiCai Global, StatistaSteamdb

...