การเปิดตัว iPhone 16 ที่งาน Apple Event It’s Glowtime มีความเป็นไปได้ว่า มือถือระดับเรือธงรุ่นนี้ ไม่ได้ใช้สเปกเครื่องเป็นจุดขาย หากแต่เป็นประสิทธิภาพและการทำงานของเอไออย่าง Apple Intelligence เป็นตัวชูโรงแทน

มาร์ค เกอร์แมน จากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า แอปเปิลได้เตรียมจัดงานประชุมใหญ่ให้กับพนักงานแอปเปิล สโตร์ ทุกสาขา หลังจบงาน Apple Event It’s Glowtime โดยเลือกประชุมวันที่ 12 กันยายน หรือ 13 กันยายน ตามความสะดวกของสาขานั้น

เกอร์แมน รายงานต่อไปว่า แอปเปิลได้เริ่มต้นการฝึกอบรมพนักงานเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Apple Intelligence ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ว่า คุณสมบัติด้านเอไอที่ว่านี้ อาจมีส่วนสำคัญต่อยอดขายของ iPhone 16

ในเวลานี้ การให้บริการ Apple Intelligence ไม่น่าจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ พร้อมกับการเปิดตัว iPhone 16 แต่น่าจะพร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม ช่วงที่แอปเปิลออกอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 18.1 

อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติขั้นสูงของ Apple Intelligence เช่น Image Playground, Genmoji และ ChatGPT อาจต้องรอจนถึงการอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 18.2 ในช่วงต้นปีหน้าเลยทีเดียว

แอปเปิล ตั้งเป้ายอดขาย iPhone 16 ลอตแรกในช่วงปลายปี 2024 เอาไว้ที่ 90 ล้านเครื่อง ซึ่งสูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้สำหรับ iPhone 15 เมื่อปีที่แล้วเกือบ 10 ล้านเครื่อง 

นอกจากนี้ แอปเปิลยังคาดการณ์ว่า การมาของ Apple Intelligence อาจทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเปลี่ยนมือถือที่ใช้อยู่มาเป็น iPhone 16 เพื่อได้ลิ้มลองฟีเจอร์นี้

...

สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับ Apple Intelligence คาดว่ามีด้วยกัน 6 รุ่น ได้แก่ iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max

ที่มา: 9to5Mac (1)(2)