มาร์ค เกอร์แมน จากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ชี้ว่าในวันที่ 10 กันยายนนี้ จะเป็นวันที่แอปเปิลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ สิ่งที่จะได้พบจากงานนี้ มีตั้งแต่ iPhone 16 รุ่นใหม่, Apple Watch และ AirPods

มาร์ค เกอร์แมน นักข่าวจากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก เปิดเผยโดยอ้างแหล่งข่าว ระบุว่า แอปเปิลน่าจะเลือกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 10 กันยายนนี้ 

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าจะได้เห็นพร้อมกันในวันที่ 10 กันยายน ประกอบไปด้วย iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ซึ่งพร้อมวางจำหน่ายในอีก 10 วันให้หลัง ตรงกับวันศุกร์ที่ 20 กันยายน ตามธรรมเนียมปกติของแอปเปิล

iPhone 16 Pro มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น จากเดิม 6.1 นิ้ว ไปเป็น 6.3 นิ้ว และ iPhone 16 Pro Max มีขนาดหน้าจอ 6.9 นิ้ว จากเดิม 6.7 นิ้ว และเพิ่มปุ่มกล้องถ่ายภาพ (camera button) เข้ามาด้วย

ขณะที่ อุปกรณ์สวมใส่นำโดย Apple Watch Series 10 ซึ่งมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น แต่มีความบางของตัวเครื่องลดลง และ AirPods รุ่นใหม่จำนวน 2 โมเดล

ทางด้านการอัปเดตอื่นๆ ที่น่าสนใจ ก็คือการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Apple Intelligence ซึ่งเวลานี้อยู่ระหว่างการทดสอบการใช้งาน และจะปล่อยให้ใช้งานอย่างเป็นทางการในระบบปฏิบัติการ iOS 18.1 ในช่วงต้นปี 2025

สำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านฮาร์ดแวร์ครั้งสำคัญของแอปเปิล ไม่น่าจะเกิดขึ้นใน iPhone 16 แต่น่าจะเป็น iPhone 17 ที่มีกำหนดการวางจำหน่ายปีหน้า รวมถึงการเปิดตัวโมเดลใหม่ในชื่อ iPhone 17 Slim ซึ่งไม่เน้นเรื่องฟีเจอร์ และกล้องถ่ายภาพ แต่เน้นไปที่ความบางของตัวเครื่อง

อย่างไรก็ดี นี่เป็นการคาดการณ์ของมาร์ค เกอร์แมนเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันใดๆ จากแอปเปิล

...

ที่มา: Bloomberg