กระแสเกม Black Myth: Wukong ยังคงร้อนแรงอย่างไม่มีแผ่ว หลังจากตัวเกมวางจำหน่ายเพียงแค่ 3 วัน สามารถทำยอดขายทั่วโลกรวมกัน 10 ล้านก๊อบปี้ 

Game Science สตูดิโอผู้พัฒนาเกม Black Myth: Wukong ประกาศข่าวดีสำหรับเกมแอ็กชัน อาร์พีจี (Action RPG) ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากตำนานนวนิยายจีนคลาสสิก Journey to the West

ตัวเกม Black Myth: Wukong เพิ่งวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์ม PC และ PlayStation 5 หลังจากนั้นอีก 3 วัน ก็ทำยอดขายทะลุ 10 ล้านก๊อบปี้เรียบร้อยแล้ว โดยช่วงหนึ่งมีผู้เล่นเกมพร้อมกันทั่วโลกกว่า 3 ล้านคน แบ่งเป็นสตีม (Steam) 2,415,714 คน และ PS5 ประมาณ 6 แสนคน

Game Science โพสต์ขอบคุณบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ไปยังผู้เล่นเกมทั่วโลกที่ให้การสนับสนุน และความรักที่มีต่อเกมนี้ พร้อมกับขอให้เกมเมอร์มีความสุขในการเล่นเกมนี้ตลอดสุดสัปดาห์นี้

แน่นอนว่า Black Myth: Wukong เป็นหนึ่งในเกมที่ขึ้นแท่นประสบความสำเร็จในปีนี้อย่างที่ปฏิเสธไม่ได้ เหนือกว่าเกมชั้นนำอย่าง Elden Ring และ Hogwarts Legacy

ในปีนี้ หนึ่งในเกมที่ทำยอดขายเกิน 10 ล้านก๊อบปี้ ก็คือเกม Helldivers 2 จากค่าย Arrowhead ซึ่งใช้เวลา 12 สัปดาห์ ในการทำยอดขาย 12 ล้านก๊อบปี้ทั่วโลก จนกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ขายได้เร็วที่สุดของ PlayStation Studios 

Black Myth: Wukong เกมที่ร้อนแรงที่สุดในเวลานี้
Black Myth: Wukong เกมที่ร้อนแรงที่สุดในเวลานี้

...

Black Myth: Wukong เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน โดยเกมนี้มีส่วนสำคัญที่ทำให้ยอดวางจำหน่าย PS5 ในประเทศจีน โตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 

ทั้งนี้ สตูดิโอ Game Science มีฐานที่มั่นอยู่ในประเทศจีน มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเซินเจิ้น ซึ่งจากความสำเร็จของ Black Myth: Wukong ชัดเจนได้ว่า สตูดิโอเกมจากประเทศจีนมีความสามารถในการแข่งขันในระดับโลกได้

Black Myth: Wukong ยอดขาย 10 ล้านแผ่น ในเวลา 3 วัน กลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จในปีนี้
Black Myth: Wukong ยอดขาย 10 ล้านแผ่น ในเวลา 3 วัน กลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จในปีนี้

ที่มา: IGN