มิง-ชิ คูโอะ วิเคราะห์สถานการณ์ผลิตภัณฑ์ในอนาคตของแอปเปิลอย่าง iPad และ MacBook แบบพับได้ ได้ถูกตั้งไทม์ไลน์การเปิดตัวเอาไว้เร็วที่สุดในปี 2027 หรือถ้าช้ากว่านั้นมีโอกาสได้เห็นในปี 2028

มิง-ชิ คูโอะ นักวิเคราะห์จากสำนัก TF International Securities โพสต์ข้อความบนเอ็กซ์ผ่านบัญชี @mingchikuo รายงานว่า โปรเจกต์ที่จะนำ iPad หรือ MacBook มาใช้งานในรูปแบบไฮบริดน่าจะเกิดขึ้นในช่วงปี 2027 หรือ 2028 

มิง-ชิ คูโอะ แจกแจงรายละเอียดว่า Folding MacBook หรือ MacBook แบบพับได้ จะมีขนาดหน้าจอ 18.8 นิ้ว โดยหน้าจอ 20.25 นิ้ว ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว

ประเด็นต่อมา Folding MacBook คือผลิตภัณฑ์ที่มีความท้าทายในการผลิตเป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของการผลิตหน้าจอ และกลไก ดังนั้นการประกอบงาน และการผลิตเป็นจำนวนมาก ต้องเลื่อนไทม์ไลน์การเปิดตัวจากครึ่งปีแรกของปี 2026 ไปเป็นปี 2027 หรือ 2028 แทน

ในเวลาต่อมา มาร์ก เกอร์แมน จากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ได้ Quote ข้อความของมิง-ชิ คูโอะ บอกเล่าข้อมูลในส่วนที่ตัวเขามีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จอพับของแอปเปิลว่า จากรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Foldable iPad ไม่น่าจะพร้อมเปิดตัวในปี 2027 หรือปี 2028 

จนถึงตอนนี้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์พับได้ของแอปเปิล ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก แต่เมื่อดูจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในระยะหลัง มีความเป็นไปได้ว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์จอพับอาจมีด้วยกัน 3 อุปกรณ์ ได้แก่ Foldable iPhone ซึ่งเมื่อกางออกมา อาจมีลักษณะคล้ายกับ iPad 

ต่อมาเป็น Foldable iPad ที่พับแล้วมีลักษณะที่คล้ายกับ iPhone หรือเป็น iPad จอพับที่มีขนาดใหญ่ และสุดท้ายคือ Foldable MacBook ที่มาพร้อมกับ Soft keyboard หรือไม่ก็เป็น Foldable MacBook ที่มีหน้าจอแบบบานพับ และถอดเปลี่ยนฮาร์ดคีย์บอร์ด (detachable hard keyboard) ได้

...

ที่มา: 9to5Mac