Nintendo Museum ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ของค่ายเกมนินเทนโด ใกล้เปิดให้แฟนเกมทั่วโลกได้เยี่ยมชมในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ 

ที่งาน Nintendo Museum Direct ค่ายเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศเปิดตัวพิพิธภัณฑ์ โดยจะเปิดประตูให้แฟนเกมทั้งโลกได้มาเยี่ยมชมเป็นครั้งแรกในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ในเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

Nintendo Museum มีทั้งหมด 2 ชั้น โดยชั้นแรกเป็นพื้นที่กิจกรรมของนินเทนโด มีจอขนาดยักษ์สำหรับการเล่นเกมไพ่ญี่ปุ่น Hyakunin Isshu มีเกมตีลูกเบสบอล เกมยิงปืนเลเซอร์ รวมถึงมีเครื่องเล่นเกมคอนโซลในตำนานอย่าง Famicon และ Nintendo 64 ให้รำลึกถึงความหลังครั้งเยาว์วัยอีกด้วย รวมถึงเกม Famicom แบบที่มีจอยขนาดยักษ์เอาไว้เล่นพร้อมกัน 2 คน

จอยแฟมิคอมขนาดยักษ์ เล่นพร้อมกันได้ 2 คน
จอยแฟมิคอมขนาดยักษ์ เล่นพร้อมกันได้ 2 คน

ชั้นที่สองเป็นส่วนที่นำเสนอทุกผลิตภัณฑ์ของนินเทนโดตั้งแต่ยุคที่ยังไม่เป็นบริษัทเกม เรื่อยมาจนถึงประวัติศาสตร์ของเครื่องเล่นเกมคอนโซลแต่ละรุ่น จาก Famicom มาจนถึง Switch นอกจากนี้ ยังมีวิวัฒนาการในแต่ละยุคของเกมในตำนานของนินเทนโด ไม่ว่าจะเป็น Mario รวมถึง The Legend of Zelda

...

เวลาเดียวกัน Nintendo Museum Direct ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การวาดภาพไพ่ Hanafuda มีบริการคาเฟ่-อาหาร และของที่ระลึกสุดพิเศษให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์

พิพิธภัณฑ์ของนินเทนโดมีร้านอาหารอยู่ด้านในด้วย
พิพิธภัณฑ์ของนินเทนโดมีร้านอาหารอยู่ด้านในด้วย
Nintendo Museum พิพิธภัณฑ์ของค่ายเกมนินเทนโด
Nintendo Museum พิพิธภัณฑ์ของค่ายเกมนินเทนโด

ด้านการเดินทางบนเว็บไซต์ของนินเทนโด ระบุว่า เมื่อออกจากประตูทางด้านตะวันออกของสถานีโอกุระ (Kintetsu Railway Kyoto Line) ใช้เวลาเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์เพียง 5 นาทีเท่านั้น แต่ถ้าเป็นสถานีเจอาร์ โอกุระ (JR Nara Line) ออกประตูทางออกทางด้านทิศเหนือ ใช้เวลา 8 นาที เวลาเปิด-ปิดของพิพิธภัณฑ์คือ 10.00 น. จนถึง 18.00 น. โดยจะเปิดรับนักท่องเที่ยวรอบสุดท้ายในเวลา 16.30 น.

ในส่วนวันหยุดจะหยุดทุกวันอังคาร ยกเว้นอังคารที่ตรงกับวันหยุดจะเลื่อนมาหยุดวันพุธแทน และหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ 30 ธันวาคม จนถึง 3 มกราคม

ที่มา: Nintendo