ติ๊กต่อก ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ครั้งใหญ่บนแพลตฟอร์ม ตามคำต้องการของผู้ใช้งาน โดยสร้างและส่งข้อความแบบกลุ่ม หรือ Group Chat ได้เป็นครั้งแรกภายในแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ยังนำสติกเกอร์มาใช้ในกล่องข้อความ Direct Messages ได้อีกด้วย

บล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการของติ๊กต่อก เปิดเผยว่า ในเวลานี้ติ๊กต่อกได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ นั่นคือ การแชตแบบกลุ่ม เพื่อรับและส่งข้อความจากเพื่อนๆ ที่ใช้งานติ๊กต่อก พร้อมกับโต้ตอบได้อย่างเรียลไทม์ โดยประโยชน์ของฟีเจอร์นี้เพื่อให้แบ่งปันคลิปวิดีโอสนุกๆ ให้แก่เพื่อนๆ หรือคนในครอบครัว 

ในเวลานี้ฟีเจอร์กรุ๊ปแชตยังคงใช้งานได้เฉพาะบนแอปพลิเคชันติ๊กต่อกเท่านั้น จำกัดจำนวนสูงสุด 32 คน แต่ผู้ใช้งานที่มีอายุระหว่าง 13-15 ปี ไม่สามารถใช้งานได้ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

กรณีที่ผู้ใช้งานมีอายุระหว่าง 16-17 ปี ถ้าหากได้รับลิงก์เชิญเข้ากลุ่มแชตภายในกลุ่มดังกล่าวจะต้องมีเพื่อนอยู่ในกลุ่มอย่างน้อย 1 คน มิเช่นนั้นจะไม่สามารถเข้ากลุ่มได้

ทั้งนี้เพื่อความสบายใจในการใช้งาน ผู้คนบนแพลตฟอร์มติ๊กต่อกมีออปชันปิดเสียง (Muting) และปิดกั้น (Blocking) ผู้ใช้งานบางรายได้

นอกจากการแชตแบบกลุ่มแล้ว ติ๊กต่อกได้เพิ่มส่วนที่เป็นสติกเกอร์ในกล่องข้อความ เพื่อประกอบการแชตให้ได้อรรถรสมากขึ้น รวมถึงการรองรับการสร้างสติกเกอร์ในแบบฉบับของตัวเองผ่านช่องทาง TikTok Stickers.

ที่มา : TikTok