เปิดตัว iPhone 16 วันไหนเมื่อไร หลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับสเปกและรายละเอียดอื่นๆ ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง เหล่าสาวกแอปเปิลคนไหนที่รออัปเดตข้อมูล iPhone 16 เปิดตัววันไหน ราคาเท่าไร รวมถึงเรื่องน่ารู้ก่อนวันวางจำหน่าย ไทยรัฐออนไลน์สรุปข้อมูลมาให้แล้ว

iPhone 16 เปิดตัววันไหน

iPhone 16 เปิดตัวเมื่อไร เป็นคำถามยอดฮิตในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งตามปกติแล้ว ทาง Apple จะจัดอีเวนต์และงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งแม้ว่าวันเปิดตัวและวางจำหน่ายของ iPhone 16 Series (ไอโฟน 16) จะยังไม่มีกำหนดออกมาชัดเจน แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นช่วงเดียวกันกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ก่อนๆ นั่นเอง

iPhone 16 ราคาเท่าไร มีสีอะไรบ้าง

ก่อนเปิดตัว iPhone 16 อย่างเป็นทางการ แหล่งข่าวลือที่น่าเชื่อถือได้ออกมาคาดการณ์ถึงสีและราคาไว้ ดังนี้ 

  • iPhone 16 : สีฟ้า สีเขียว สีชมพู สีดำ และสีขาว
  • iPhone 16 Plus : สีฟ้า สีเขียว สีชมพู สีดำ และสีขาว
  • iPhone 16 Pro : สีดำ สีขาว สีเงิน สีเทา และสีโรสโกลด์
  • iPhone 16 Pro Max : สีดำ สีขาว สีเงิน สีเทา และสีโรสโกลด์

ส่วนราคาของ iPhone 16 เริ่มต้นที่ 799 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า iPhone 16 อาจจะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น เนื่องจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น อย่างไรก็ดี ราคาของไอโฟน 16 นั้นแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับรุ่นและความจุ

...

สรุปข้อมูล iPhone 16 มีอะไรน่าสนใจบ้าง

นับถอยหลังเข้าสู่ช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ กระแสข่าวลือที่น่าเชื่อถือได้หลายแหล่งก็ได้ออกมาสรุปฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ iPhone 16 หลายรูปแบบ เช่น

iPhone 16 มาพร้อมฟีเจอร์สุดล้ำ Apple Intelligence ซึ่งเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน โดยที่ยังคงคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยอีกด้วย อย่างไรก็ดี สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ได้ออกมาเปิดเผยว่า Apple Intelligence อาจจะต้องเลื่อนไปก่อน โดยจะมาใน iOS 18.1 แทน 

ส่วนอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนจับตามองคือ การอัปเกรดกล้อง โดยใน iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะอัปเกรดกล้องอัลตราไวด์ความละเอียดกว่า 48 เมกะพิกเซล มาพร้อมเลนส์ Super Telephoto Periscope ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซูมด้วย

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับการเชื่อมต่อด้วยชิป 5G Snapdragon X75 บน iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ส่วนใน iPhone 16 และ iPhone 16 Plus ยังคงใช้ชิปตัวเดิม นอกจากนี้ยังมีการอัปเกรดความจุของแบตเตอรี่ โดยเน้นไปที่ 2 ตัวท็อป อย่าง iPhone 16 Pro แบตเตอรี่มีความจุ 3,577mAh และ iPhone 16 Pro Max แบตเตอรี่มีความจุ 4,676mAh

สุดท้ายคือการอัปเกรดชิปประมวลผลของ iPhone 16 และ 16 Plus คาดว่าจะใช้ชิป A17 ส่วน 16 Pro และ Pro Max จะใช้ชิป A18 ขุมพลังอัจฉริยะใหม่ล่าสุด

iPhone 16 คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายนเหมือนกับผลิตภัณฑ์เดิมที่ผ่านมา หากใครที่เป็นสาวกแอปเปิล หรือใครที่กำลังหาโทรศัพท์เครื่องใหม่ iPhone 16 ก็อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ แนะนำให้เช็กคุณสมบัติ รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้งานของตนเองมากที่สุด

ที่มา : ThechopediaMacRumors และ Forbes