มาร์ค เกอร์แมน จากบลูมเบิร์ก รายงานว่า Apple Intelligence อาจเลื่อนไปในเดือนตุลาคม แต่นั่นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแผนการเปิดตัว iPhone 16 ทั้ง 4 โมเดล ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงเดิม นั่นคือเดือนกันยายน

จดหมายข่าว Power On ของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก เขียนโดยมาร์ค เกอร์แมน เปิดเผยว่า Apple Intelligence จะไม่เปิดตัวจนกว่าจะถึงเดือนตุลาคม นั่นหมายความว่า Apple Intelligence ไม่ได้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 18 แต่จะมาในเวอร์ชัน iOS 18.1 แทน

แอปเปิล มีความมั่นใจว่า Apple Intelligence จะเป็นตัวแปรสำคัญให้ผู้บริโภคหันมาเลือกซื้อ iPhone 16 มากเป็นพิเศษ เนื่องจากว่า iPhone 16 ทุกโมเดล ไม่ว่าจะเป็น iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max สามารถใช้งาน Apple Intelligence ได้ทุกรุ่น ผิดกับ iPhone 15 ซึ่งใช้ได้เฉพาะ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เท่านั้น

การเลื่อนเปิดตัว Apple Intelligence ทำให้เกิดความกังวลว่า แอปเปิลอาจตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัว iPhone 16 ออกไป เพื่อให้ฟีเจอร์ Apple Intelligence มาพร้อมกับ iPhone 16 นั่นเป็นเพราะในอดีตเมื่อ 13 ปีที่แล้ว แอปเปิลยอมเลื่อนการเปิดตัว iPhone 4S จากเดือนมิถุนายน (ซึ่งเป็นเวลาเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในเวลานั้น) ไปเป็นเดือนตุลาคม เพราะฟีเจอร์ Siri และ iCloud ยังไม่พร้อมให้บริการ

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ในอดีตเมื่อ 10 กว่าปีก่อน อาจไม่ส่งผลต่อปัจจุบันในปี 2024 โดยมาร์ค เกอร์แมน เชื่อว่า iPhone 16 ยังคงเปิดตัวตามกำหนดการเดิม ในเดือนกันยายน ราววันที่ 10 กันยายน 2024

จากนั้นแอปเปิลก็จะปล่อยอัปเดต iOS 18.1 เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ลิ้มลองฟีเจอร์เอไออย่าง Apple Intelligence ในเวลาต่อมา

...

แอปเปิลเริ่มทยอยอัปเดต Apple Intelligence รุ่นเบตา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่การอัปเกรด Siri และ ChatGPT ยังไม่พร้อมให้บริการ 

ที่มา: Bloomberg