ซัมซุง สั่งเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิต Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Galaxy Unpacked 2024 โดยหวังตัวเลขยอดขาย 1 ล้านชิ้น ภายในสิ้นปี 2024 นี้ หลังจากกระแสตอบรับดีเกินคาด 

Galaxy Ring ผลิตภัณฑ์ลำดับล่าสุดของซัมซุง อาจเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มาแรงเกินคาดที่สุดของปีนี้ก็เป็นได้ เนื่องจากยอดสั่งจองล่วงหน้าของแหวนอัจฉริยะเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้

Galaxy Ring ถูกโปรโมตแบบเรียกน้ำย่อยเอาไว้ในช่วงการเปิดตัว Galaxy S24 โดยที่หลายฝ่ายเชื่อว่า การเปิดตัวอย่างเป็นทางการน่าจะเกิดขึ้นในอีก 6 เดือนให้หลัง แล้วก็เป็นไปตามคาด Galaxy Ring เปิดตัวครั้งแรกในงาน Galaxy Unpacked 2024 ในเดือนกรกฎาคม 

จากการประเมินภายในของบริษัทซัมซุง พวกเขาไม่ได้คาดการณ์ว่า Galaxy Ring จะได้รับผลการตอบรับในระดับสูง ดังนั้นการสั่งผลิตในลอตแรกๆ จึงมีจำนวนไม่มากนัก ประมาณ 4 แสนชิ้น แต่เมื่อยอดสั่งจองล่วงหน้าสูงกว่าที่คาด ส่งผลให้ซัมซุงเริ่มปรับเป้ายอดขาย Galaxy Ring และเร่งกระบวนการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 6 แสนชิ้น 

จากประเด็นข้างต้น นั่นหมายความว่า ภายในสิ้นปีนี้จะมี Galaxy Ring อยู่ในท้องตลาดราว 1 ล้านชิ้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่มีอย่างมากมายในช่วงแรกของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์

Galaxy Ring หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มาแรงของซัมซุงในปี 2024
Galaxy Ring หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มาแรงของซัมซุงในปี 2024

...

ที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ ยอดขายของ Galaxy Ring มีโอกาสที่จะมากกว่า 1 ล้านชิ้น นั่นเป็นเพราะว่า ตลาดใหญ่อย่างประเทศจีน มีมุมมองที่เป็นบวกต่อ Galaxy Ring ซึ่งความต้องการอันแข็งแกร่งของตลาดนี้ สามารถปั้นยอดขายแหวนอัจฉริยะได้เพิ่มมากขึ้น

สำหรับ Galaxy Ring เป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่สามารถตรวจสอบข้อมูลด้านสุขภาพ ร่างกาย โดยภายในแหวนจะมีเซนเซอร์ต่างๆ และทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน

ทางด้านการวางจำหน่าย Galaxy Ring ในประเทศไทย คาดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ โดยประเด็นหลักอาจอยู่ที่เรื่องของการขอใบอนุญาตนำเข้าสินค้า

ที่มา: SamMobile