ดูเหมือนว่า อีลอน มัสก์ ยังไม่ล้มเลิกความคิดที่จะขึ้นชกกับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก แม้ในตอนนี้ยังไม่มีแผนสำหรับการขึ้นชกก็ตาม ภายหลังเจ้าของแพลตฟอร์มเอ็กซ์ พูดว่า เขาพร้อมสู้กับผู้ร่วมก่อตั้งเมตา 

อีลอน มัสก์ เจ้าของเอ็กซ์ ยังคงสร้างกระแสในโลกอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดชายผู้ที่ได้ชื่อว่า หนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของโลก ได้ปรากฏตัวในวิดีโอของ เคลลี ฟาเรส ผู้สื่อข่าวของฟ็อกซ์ นิวส์ 

ในวิดีโอดังกล่าว อีลอน มัสก์ บอกว่า เขายังพร้อมที่จะขึ้นชกกับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก หลังจากปีที่แล้ว ทั้งสองคนมีโอกาสเกือบได้ขึ้นชกในลักษณะการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ Mixed Martial Arts ทว่าการเจรจาของฝั่งมุมน้ำเงินและมุมแดงไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก มองว่า มัสก์ไม่มีความจริงจังที่จะขึ้นชกกับเขา 

อย่างไรก็ตาม ในวิดีโอของผู้สื่อข่าวของฟ็อกซ์ นิวส์ อีลอน มัสก์ บอกว่า เขาพร้อมขึ้นชกกับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ทุกที่ ทุกเวลา และในทุกกฎกติกา 

หลังจากที่วิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้กล่าวถึงสารท้ารบของอีลอน มัสก์ เอาไว้สั้นๆ แต่ได้ใจความว่า Are we really doing this again? ซึ่งถอดความเป็นภาษาไทยได้ว่า เราจะทำสิ่งนี้กันจริงๆ อีกแล้วหรือ

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ไม่สนใจขึ้นชกกับอีลอน มัสก์
มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ไม่สนใจขึ้นชกกับอีลอน มัสก์

...

อันที่จริง มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้ฝึกฝนศาสตร์การต่อสู้แบบผสมผสานอย่างเปิดเผยตลอดหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงเคยได้เหรียญทอง และเหรียญเงินในทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน บราซิลเลียน ยิวยิตสู รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 154.5 ปอนด์ (70 กิโลกรัม)

ตรงกันข้าม อีลอน มัสก์ ยอมรับว่า ตัวเขาไม่ได้ฝึกฝนการต่อสู้ ฝึกซ้อม ในศาสตร์ศิลปะการต่อสู้อย่างเข้มข้น เมื่อเทียบกับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก แต่มัสก์มีความเชื่อลึกๆ ว่า ตัวของเขายังคงได้เปรียบ ด้วยน้ำหนักที่เขาแบกเอาไว้มากถึง 300 ปอนด์ (136 กิโลกรัม) 

อย่างไรก็ตาม แม้อีลอน มัสก์ จะพูดว่าพร้อมขึ้นต่อสู้กับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก แต่ผู้คนในโลกอินเทอร์เน็ต ก็ยังคงตั้งคำถามถึงความจริงจังของมัสก์ว่าอยากให้อีเวนต์บังเกิดจริงๆ หรือไม่

ที่มา: Mashable