แม้ว่า iPhone 16 ยังไม่มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีข้อมูลชุดใหม่เกี่ยวกับ iPhone 17 ออกมา โดยมีความน่าสนใจตรงที่ แอปเปิล อาจเลือกเปิดไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Ultra-slim มีกำหนดวางจำหน่ายปีหน้า

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ด้านซัพพลายเชนจากสำนัก TF International Securities เปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับ iPhone 17 บนเว็บบล็อกมีเดียม (Medium) ของตัวเอง โดยเฉพาะการมาของ iPhone 17 Ultra-slim 

Ming-Chi Kuo ระบุว่า iPhone 17 Ultra-slim จะมีขนาดหน้าจอ 6.6 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 2740 x 1260 พิกเซล โดยส่วนบนยังคง Dynamic Island เอาไว้ตามเดิม ชิปเซตของตัวเครื่องจะใช้ Apple A19 และกล้องหลังมีแค่เพียง 1 ตัว 

ด้านการออกแบบของ iPhone 17 ยังคงใช้เฟรมแบบไทเทเนียม แต่มีการลดจำนวนเปอร์เซ็นต์การใช้โลหะไทเทเนียมลง เมื่อเทียบกับรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max รวมถึงมีการใช้ชิป 5G ที่แอปเปิลพัฒนาด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ Phone 17 Ultra-thin ได้เน้นจุดขายหลักที่เรื่อง “งานออกแบบ” ไม่ใช่เรื่องของสเปกเครื่อง จึงทำให้ยังไม่มีความชัดเจนว่า iPhone 17 Ultra-thin อยู่ในระดับที่สูงกว่า หรือเท่ากับ iPhone 17 รุ่นมาตรฐาน 

พร้อมกันนี้ Ming-Chi Kuo รายงานด้วยว่า ไอโฟนที่วางจำหน่ายในปี 2025 จะไม่มี iPhone 17 Plus อีกแล้ว เนื่องจากยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมายของแอปเปิล โดยมียอดการจัดส่งเพียงแค่ 5-10 เปอร์เซ็นต์ ของการจัดส่ง iPhone ทั้งหมด นั่นหมายความว่า iPhone รุ่นมาตรฐาน, รุ่น Pro และ Pro Max สามารถครอบคลุมตลาดมือถือไฮเอนด์อย่างเพียงพอแล้ว จึงทำให้รุ่น Plus เป็นความซ้ำซ้อนทางการตลาด

อย่างไรก็ตาม iPhone 17 Ultra-slim ไม่ได้ถูกพัฒนามาเพื่อแทนที่ iPhone 17 Plus แต่อย่างใด.

...

ที่มา: @mingchikuo