ไมโครซอฟท์ ส่งอีเมลคำชี้แจง กรณีที่เกิดปัญหา Blue Screen of Death หรือ BSOD ซึ่งส่งผลกระทบกับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ทั่วโลก
เมื่อเวลา 17.08 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศไทย ไมโครซอฟท์ได้ออกคำชี้แจงอย่างเป็นทางการ กรณีปัญหาที่ส่งผลกระทบกับอุปกรณ์ Windows มีใจความว่า
"ไมโครซอฟท์ได้รับทราบถึงปัญหาที่ส่งผลกระทบกับอุปกรณ์ Windows อยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีเหตุมาจากการอัปเดตแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของผู้ให้บริการรายหนึ่ง และคาดว่าจะมีแนวทางการแก้ไขออกมาเร็วๆ นี้"
สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ตามรายงานของเว็บไซต์ เดอะ เวิร์จ ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้น่าจะมาจากการอัปเดตที่ผิดพลาดของผู้ให้บริการด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ CrowdStrike ส่งผลให้คอมพิวเตอร์พีซี และเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากอยู่ในสถานะออฟไลน์
ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลให้บริการต่างๆ ของไมโครซอฟท์ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ รวมถึงระบบปฏิบัติการ Windows ของไมโครซอฟท์ ซึ่งถูกใช้งานอย่างแพร่หลายตามองค์กร และภาคธุรกิจทุกขนาด ได้ขึ้นหน้าจอฟ้ามรณะ หรือ Blue Screen of Death (BSOD)