อีกไม่กี่เดือน ก็จะได้เวลาการเปิดตัว iPhone 16 และ iPhone 16 Pro ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในไอโฟนที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดรุ่นหนึ่ง รองรับฟีเจอร์ AI ที่มีชื่อว่า Apple Intelligence รวมถึงการมาของสีใหม่ สีชมพู Rose Titanium 

รายงานของผู้ใช้งานที่มีชื่อว่า OvO บนเว็บไซต์เว่ยป๋อ (Weibo) เปิดเผยว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกับสีใหม่ สีชมพู Rose Titanium 

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวสอดคล้องกับการนำเสนอข่าวก่อนหน้านี้ของ Ming-Chi Kuo ที่เคยให้รายละเอียดว่า สีใหม่อย่าง Rose Titanium จะไม่เหมือนกับสี Rose Gold ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในตัวเลือกของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

เมื่อปีที่แล้ว ในการเปิดตัว iPhone 15 และ iPhone 15 Pro ได้นำเสนอสีไทเทเนียมเป็นครั้งแรก เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้วัสดุประกอบงานที่เป็นไทเทเนียม มีความเป็นไปได้ว่า สี Rose Titanium จะเข้ามาแทนที่ของสี Blue Titanium 

สำหรับการมาของสีชมพู Rose Titanium ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีเลยทีเดียวที่มีการนำสีนี้กลับมาเป็นตัวเลือกให้กับผู้ใช้งานไอโฟน โดยครั้งสุดท้ายคือ การวางจำหน่าย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ในปี 2016

Ming-Chi Kuo ระบุว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ได้แก่ สีดำ Black Titanium, สีขาว White Titanium หรือสีเงิน Silver Titanium, สีเทา Gray Titanium หรือสีธรรมชาติ Natural Titanium และสีชมพู Rose Titanium

ที่มา: Mashable