ร้านขายของเล่น ทอย “อาร์” อัส สร้างภาพยนตร์โฆษณาโดยใช้เอไอ เพื่อเป็นการสำรวจว่า เทคโนโลยีเอไอกำลังพุ่งไปข้างหน้ามากแค่ไหน
ทอย “อาร์” อัส สร้างความฮือฮาด้วยการปล่อยโฆษณาความยาว 28 วินาที บนยูทูบ โดยเนื้อหาภายในวิดีโอถูกสร้างด้วย Sora เครื่องมือด้านเอไอจากบริษัทโอเพนเอไอ ผู้พัฒนา ChatGPT
การพัฒนาโฆษณาชิ้นนี้ ทอย “อาร์” อัส ได้ทำความร่วมมือกับ Native Foreign ซึ่งเป็นบริษัทด้านครีเอทีฟ เอเจนซี ที่ได้รับอนุญาตจากโอเพนเอไอ สำหรับการเข้าถึงเครื่องมือใหม่อย่าง Sora
เนื้อหาในโฆษณาเป็นการกล่าวถึง ชาร์ลส์ ลาซารัส ผู้ก่อตั้ง ทอย “อาร์” อัส ในวัยเด็ก ผู้ซึ่งต้องการยกระดับร้านขายของเล่น เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็มีปฏิกิริยาทั้งแง่บวกและแง่ลบตามมา โดยแง่บวกชื่นชมว่าเป็นอนาคตที่น่าสนใจสำหรับโลกภาพยนตร์ แต่ในแง่ลบคือมันดูน่าขนลุก
ถ้าหากต้องการรับชมวิดีโอโฆษณาฉบับเต็ม สามารถรับชมได้ที่เว็บไซต์ของ ทอย “อาร์” อัส
โอเพนเอไอ เปิดตัว Sora เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นโมเดลการสร้างวิดีโอความละเอียดสูง รับคำสั่งการพัฒนาวิดีโอด้วยคำสั่ง Prompt
จุดเด่นของ Sora อยู่ตรงที่การสร้างตัวละครที่หลากหลาย พื้นหลังมีความละเอียดสูง และมีความสลับซับซ้อนเป็นพิเศษ โดยมุ่งเป้าลูกค้าที่เป็นบริษัทด้านความบันเทิง เพื่อให้นำเครื่องมือนี้ไปใช้ในการถ่ายซ่อมของภาพยนตร์ หรือการสร้างฉากที่มีความยาวไม่มากนัก
โฆษณาของ ทอย “อาร์” อัส คาดว่าน่าจะเป็นโฆษณาชิ้นแรกที่ผลิตและพัฒนาโดย Sora ของโอเพนเอไอ ซึ่งอันที่จริงแล้วก่อนหน้าที่จะโพสต์ลงบนยูทูบอย่างเป็นทางการที่ช่อง Toys"R"Us โฆษณานี้ได้ฉายครั้งแรกที่งานเทศกาล คานส์ ไลออน (Cannes Lions Festival) ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
...
สำหรับโอเพนเอไอ พวกเขาไม่ได้เปิดเผยกำหนดการที่แน่ชัดว่าจะปล่อยให้ใช้งาน Sora ในวงกว้างเมื่อใด.
ที่มา: CNN, Toy “R” Us