ทุกครั้งที่อินเทอร์เน็ตล่ม พัง หรือใช้งานไม่ได้ ผู้ใช้งานกูเกิล โครม (Google Chrome) จะได้พบกับ Chrome Dino ที่มาพร้อมกับเกมข้ามสิ่งกีดขวาง Dino game ซึ่งคาแรกเตอร์นี้กูเกิลได้พัฒนากลายมาเป็นตัวต่อคล้ายกับเลโก้ (Lego)

หน้าเว็บไซต์ช็อปอย่างเป็นทางการของกูเกิล วางจำหน่ายสินค้าใหม่ที่มีชื่อว่า Chrome Dino Brick Set ซึ่งเป็นตัวต่อคล้ายกับเลโก้ในรูปลักษณ์ของไดโนเสาร์ที่จะปรากฏในยามที่อินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ วางจำหน่ายในราคา 40 ดอลลาร์สหรัฐ 

Chrome Dino Brick Set ราคา 40 ดอลลาร์สหรัฐ
Chrome Dino Brick Set ราคา 40 ดอลลาร์สหรัฐ

Chrome Dino Brick Set มีตัวต่อทั้งสิ้น 233 ชิ้น เป็นของเล่นที่เหมาะกับเด็กที่มีอายุมากกว่า 8 ปีขึ้นไป ดังนั้นแล้วเด็กเล็กไม่เหมาะกับตัวต่อนี้ 

Chrome Dino Brick Set ประกอบไปด้วยสีเขียวทั้งหมด ฐานเป็นสีโปร่งแสง และมีดวงตาสีขาว 

...

บนเว็บไซต์กูเกิลไม่ได้ระบุว่า เมื่อประกอบเสร็จ Chrome Dino จะมีขนาดเท่าไร แต่ก็น่าจะมีขนาดที่ไม่เล็ก และไม่ใหญ่เกินไป 

No Internet Connection Lego Dinosaur
No Internet Connection Lego Dinosaur
Google Chrome T-Rex Runner
Google Chrome T-Rex Runner

ก่อนหน้านี้ กูเกิล เคยมีแนวคิดที่จะร่วมมือกับเลโก้ในการนำไดโนเสาร์ ตอนอินเทอร์เน็ตพังมาเป็นตัวต่อเลโก้ในชื่อ No Internet Connection Lego Dinosaur ในปี 2019 และอีกครั้งในปี 2023 ภายใต้ชื่อ Google Chrome T-Rex Runner แต่กระแสความต้องการไม่ค่อยร้อนแรงมากนัก

นอกจาก Chrome Dino Brick Set ยังมีสินค้าอื่นๆ เช่น ถุงผ้า, แม่เหล็กติดตู้เย็นสีรุ้งสนับสนุน Pride month, ลูกเทนนิส, เสื้อยืด, สมุดบันทึก, แว่นกันแดด, ถุงเท้า, กระเป๋าเป้, เสื้อกันลมพร้อมโลโก้ยูทูบ และขวดน้ำ เป็นต้น

สินค้าอื่นๆ นอกเหนือจาก Chrome Dino Brick Set
สินค้าอื่นๆ นอกเหนือจาก Chrome Dino Brick Set

ที่มา: 9to5Google