การเปิดตัว realme GT 6 ในประเทศสเปน เป็นอันต้องล่าช้าออกไป เนื่องจากตัวเครื่องลอตแรกถูกขโมยระหว่างการขนส่ง 

บัญชีเอ็กซ์ของ realme España โพสต์ข้อความแจ้งข่าวร้ายให้แก่แฟนๆ ของเรียลมี ที่รอการเปิดตัว realme GT 6 ซึ่งเป็นมือถือระดับกลางของแบรนด์ นั่นเป็นเพราะมือถือรุ่นดังกล่าว ถูกขโมยระหว่างการขนส่งไปยังประเทศสเปน

realme España ได้โพสต์รูปขออภัยแฟนๆ เป็นภาษาสเปน ซึ่งถอดความได้ว่า 

แถลงการณ์ของ realme บนเอ็กซ์
แถลงการณ์ของ realme บนเอ็กซ์

...

ทั้งนี้ โซนา โมบิลิดัด (Zonamovilidad) เว็บพอร์ทัลจากประเทศสเปน รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา รถบรรทุกคันหนึ่งได้ถูกโจรใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ ส่งผลให้ข้าวของที่อยู่ในท้ายรถบรรทุกเหลือแต่เพียงความว่างเปล่า

ตามปกติแล้ว การถูกขโมยเกิดขึ้นได้ แต่ก็เป็นแค่การขโมยผลิตภัณฑ์จำนวนไม่กี่ชิ้น สำหรับกรณีนี้ของ realme GT 6 เป็นการถูกขโมยทั้งลอต ซึ่งมีไม่บ่อยนักที่สินค้าจะหายไปทั้งหมดในคราวเดียว

realme GT 6 มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี แต่ในส่วนประเทศสเปน คงไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากต้องเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายออกไป นั่นเป็นเพราะสินค้าลอตแรกถูกขโมยไปทั้งหมด จนต้องรอการผลิตรอบใหม่ และขนส่งมาที่ประเทศสเปนอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้แล้ว realme GT 6 ที่ถูกขโมยที่ประเทศสเปน ยังอาจส่งผลกระทบต่อประเทศเพื่อนบ้านอย่างโปรตุเกสด้วย 

สเปกเครื่องของ realme GT 6 ใช้ชิปเซต Snapdragon 7+ Gen 3 ขนาดหน้าจอ 6.78 นิ้ว ความละเอียด 2780 x 1264 พิกเซล และค่าความสว่างสูงสุด 6,000 nits 

realme GT 6 ใช้พื้นฐานของระบบปฏิบัติการ Android 4 ครอบด้วยอินเตอร์เฟส realme UI 5.0

กล้องหลัง 2 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล ใช้เซนเซอร์ของ Sony LYT-600 กล้องอัลตราไวด์ 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าเซลฟี่ 32 ล้านพิกเซล

แบตเตอรี่ให้มา 5,500 mAh รองรับ 120W SUPERVOOC Charge

realme GT 6 มีระบบให้ความเย็น Iceberg Vapor Cooling System มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเงิน Fluid Silver และสีเขียว Razor Green

ที่มา: realme España