รายงานล่าสุดเกี่ยวกับการเปิดตัว Galaxy Z Fold 6 และ Galaxy Z Flip 6 มีความเป็นไปได้ว่า ชิปเซตที่ใช้จะเป็น Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3

รายงานของสำนักข่าวดิ อิเล็ก (The Elec) จากเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า Galaxy Z Flip 6 และ Galaxy Z Fold 6 จะใช้ชิปเซตของ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ทั้งหมด

ตามแผนแรกของซัมซุง พวกเขาตั้งใจที่จะใช้ชิปเซต Exynos ใน Galaxy Z Flip 6 เป็นบางรุ่นในบางตลาดที่มีการวางจำหน่าย แต่สุดท้ายซัมซุงเลือกที่จะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3 ทั้งหมดทุกรุ่นทั่วโลก

กลยุทธ์การเลือกชิปเซตในสมาร์ทโฟนเรือธงของซัมซุงในช่วงที่ผ่านมา มีการกลับไปกลับมาหลายต่อหลายครั้ง แม้ว่าเมื่อหลายปีก่อน ซัมซุงจะได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับควอลคอมม์ในการพัฒนาชิปเซตป้อนให้กับซัมซุงโดยเฉพาะ จนทำให้ Galaxy S23 ที่วางจำหน่ายทั่วโลกใช้ชิปเซตของควอลคอมม์ทั้งหมด แต่ในปีต่อมา การเปิดตัว Galaxy S24 ก็เป็นการวางจำหน่ายคู่กันทั้งชิป Enynos และ Snapdragon โดยจะมีเพียง Galaxy S24 Ultra เท่านั้นที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3 

ควอลคอมม์ เปิดตัว Snapdragon 8 Gen 3 เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์เอไอ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ของโลกเทคโนโลยี

การเปิดตัว Galaxy Z Flip 6 และ Galaxy Z Fold 6 คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคม ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ซัมซุงต้องจัดงานเร็วขึ้นจากปีก่อนเร็วกว่าปกติถึง 1 เดือน นั่นเป็นเพราะว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม ปารีสเป็นเจ้าภาพการจัดงานโอลิมปิก เกมส์ 2024 จึงทำให้ซัมซุงต้องเลื่อนการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของครึ่งปีหลังเร็วขึ้น 1 เดือน

...

ที่มา: The Elec