หลังจากแอปเปิลวางจำหน่าย iPad Air และ iPad Pro รุ่นใหม่ประจำปี 2024 เรียบร้อยแล้ว โดยมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม Apple Pencil Pro และ Magic Keyboard แต่การวางจำหน่ายแท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้ กลับมีข้อเสียนั่นคือ แอปเปิลไม่ได้แถมอะแดปเตอร์แปลงไฟสำหรับลูกค้าในบางประเทศของทวีปยุโรป

เสร็จสิ้นการเปิดตัว iPad Air 2024 และ iPad Pro 2024 ทั้ง 2 รุ่น 4 โมเดล ขั้นตอนต่อไปก็คือการวางจำหน่ายแท็บเล็ตไปยังประเทศต่างๆ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ลูกค้าของ iPad Air และ iPad Pro ในหลายประเทศของทวีปยุโรปจะไม่ได้รับอะแดปเตอร์แปลงไฟที่มาพร้อมกับแท็บเล็ตอีกต่อไป เนื่องมาจากแนวคิดการลดขยะจากอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ของสหภาพยุโรป

รายการสินค้าที่มาพร้อมกับ iPad Air หรือ iPad Pro ประกอบไปด้วย แท็บเล็ต, สายชาร์จ USB-C และคู่มือการใช้งานเท่านั้น โดยในส่วนอะแดปเตอร์แปลงไฟ ลูกค้าต้องซื้อเพิ่ม หรือใช้งานอะแดปเตอร์แปลงไฟที่มีอยู่เดิมแทน 

ทั้งนี้ แนวคิดการลดขยะจากอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการไม่แถมอะแดปเตอร์แปลงไฟนี้ กระทบโดยตรงกับลูกค้าในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน Apple Event Let Loose และบางส่วนในทวีปยุโรป เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี และสเปน เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจ iPad Air ที่วางจำหน่ายในประเทศฝรั่งเศส
ผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจ iPad Air ที่วางจำหน่ายในประเทศฝรั่งเศส

...

แพ็กเกจ iPad Pro ที่วางจำหน่ายในประเทศเยอรมนี
แพ็กเกจ iPad Pro ที่วางจำหน่ายในประเทศเยอรมนี

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม:

อย่างไรก็ดี ปัญหาที่ว่านี้ ไม่กระทบกับผู้ใช้งานในประเทศไทย เนื่องจากอะแดปเตอร์แปลงไฟจะอยู่ในแพ็กเกจพร้อมกับ iPad Air หรือ iPad Pro, สายชาร์จ USB‑C และคู่มือการใช้งาน 

แพ็กเกจ iPad Pro ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย
แพ็กเกจ iPad Pro ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย

ที่มา: 9to5Mac