เหลืออีกไม่กี่อึดใจ Apple Event Let Loose ซึ่งเป็นงานเปิดตัว iPad Pro และ iPad Air รวมถึงอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่ ก็จะเริ่มต้นขึ้น ที่น่าสนใจงานนี้แอปเปิลไม่ได้เปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาเหมือนอย่างเคย แต่กลับเลือกเปิดตัวที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรแทน มาทำความรู้จักกับสถานที่แห่งนี้กัน

ปกติแล้วการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล มักจัดขึ้นที่ ซาน โฮเซ แคลิฟอร์เนีย แต่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในเดือนพฤษภาคม 2024 แอปเปิลกลับเลือกเปิดตัวที่ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

Battersea Power Station สถานที่จัดงาน Apple Event Let Loose
Battersea Power Station สถานที่จัดงาน Apple Event Let Loose

การจัดงาน Apple Event Let Loose ที่สหราชอาณาจักร แอปเปิลได้ใช้ Battersea Power Station เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งมีนัยกับแอปเปิลเป็นอย่างมาก เพราะในช่วงเวลาที่ผ่านมา แอปเปิลได้ย้ายสำนักงานทั้ง 8 แห่งในกรุงลอนดอนมาไว้ที่นี่ เป็นสำนักงานใหญ่ รวมทั้งการเปิดร้านค้า Apple Store Battersea Power Station ในปีที่ผ่านมาอีกด้วย โดยในสหราชอาณาจักร แอปเปิลมีร้านค้า Apple Store ถึง 40 แห่งกระจายไปทั่ว ซึ่งมีสาขามากที่สุดในยุโรป นับเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของแอปเปิล

...

Battersea Power Station เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงลอนดอน เดิมเคยเป็นโรงผลิตไฟฟ้าถ่านหิน ทำหน้าที่จ่ายไฟฟ้าให้กับสถานที่สำคัญอย่าง สวนสาธารณะ สวนสนุก และพระราชวังบักกิงแฮม อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในอาคารอิฐที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งความโดดเด่นของสถานีแห่งนี้สามารถชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำเทมส์ได้อย่างเต็มตา

ศิลปะสไตล์ Art Deco ที่เอามาปรับปรุงเป็นอาคาร Mixed-use
ศิลปะสไตล์ Art Deco ที่เอามาปรับปรุงเป็นอาคาร Mixed-use

หลังจากหยุดการผลิตไฟฟ้าและถูกทิ้งร้าง เนื่องจากความกังวลด้านสุขภาพจากถ่านหินที่นำมาผลิตกระแสไฟฟ้า ได้ถูกนำมาพัฒนาด้วยการออกแบบ และปรับปรุงใหม่กลายเป็น โครงการมิกส์ยูส (Mixed-use) ประกอบด้วย แหล่งช็อปปิ้งแฟชั่น ร้านอาหาร แหล่งแฮงก์เอาต์ อาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัย โดยภายในโครงการยังคงรักษาโครงสร้างเดิมของโรงไฟฟ้า และคงเอกลักษณ์สไตล์ Art Deco ซึ่งเป็นศิลปะและการออกแบบยุคเฟื่องฟูในยุคก่อน

Apple Event Let Loose ใกล้เริ่มแล้ว
Apple Event Let Loose ใกล้เริ่มแล้ว

...

สำหรับพระเอกของ Apple Event Let Loose คาดว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม iPad ประกอบไปด้วย iPad Air และ iPad Pro โดยเชื่อว่าแอปเปิลยังคงให้ความสำคัญต่อผลิตภัณฑ์อย่าง iPad แม้ว่าจะเว้นวรรคจากการเปิดตัวรุ่นใหม่นานเกือบ 2 ปี จนอาจกล่าวได้ว่า ในเวลานี้ยอดขายของ iPad ลดลงถึง 17 เปอร์เซ็นต์ จึงมีการคาดหมายว่าการเปิดตัว iPad ที่กรุงลอนดอนรอบนี้น่าจะเป็นการยกเครื่องใหม่เกือบหมด เพื่อกระตุ้นยอดขาย.