ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ โทรศัพท์มือถือเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก จากตอนแรกโทรศัพท์มือถือมีจุดประสงค์หลักไว้เพื่อโทรหาผู้คนและส่งข้อความหาคนที่อยู่ทางไกล แต่ปัจจุบันไอเทมชิ้นนี้มีประโยชน์ที่หลากหลาย เพราะสามารถนำทางไปยังจุดหมายที่ต้องการได้ง่าย และสามารถค้นหาความบันเทิงที่ตัวเองสนใจได้ตามต้องการ

ปัจจุบันเทรนด์การออกแบบโทรศัพท์มือถือเริ่มเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก บวกกับรสนิยมของผู้ใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย จึงทำให้ “โนเกีย” ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่จากประเทศฟินแลนด์ เริ่มค่อยๆ หายไปจากวงการตลาดโทรศัพท์มือถือ แต่ช่วงระยะหลังมานี้ แบรนด์มือถือตำนานอย่าง “โนเกีย” ก็ได้รับการพูดถึงอีกครั้ง เพราะผู้ผลิตยักษ์ใหญ่จากประเทศฟินแลนด์ได้ผันตัวมารังสรรค์ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน ที่ยังคงอัตลักษณ์ดั้งเดิมของตัวเองเอาไว้ ทั้งดีไซน์ที่สวยงาม ประสิทธิภาพที่ดีงามระหว่างการใช้งาน ความทนทานของอายุการใช้งาน และระบบฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่ซับซ้อน

“HMD” หรือ Human Mobile Devices สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่จาก HMD Global ที่เหมาะกับวัยรุ่นยุคใหม่ และผู้ที่ชื่นชอบความทันสมัยของเทคโนโลยี เพราะสมาร์ทโฟนเครื่องนี้มาพร้อมดีไซน์สวยงาม ใช้งานง่าย ซ่อมแซมง่าย และมีราคาที่จับต้องได้ แถมยังช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับโลกด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อตอบโจทย์ด้านการใช้งาน

โดยตลอดระยะเวลา 7 ปี HMD ได้กลายเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์รายใหญ่อันดับ 1 ในยุโรป ที่จำหน่ายโทรศัพท์และแท็บเล็ตไปกว่า 400 ล้านเครื่อง ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ซึ่งยังเป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดฟีเจอร์โฟนอีกด้วย

นอกจากนี้สมาร์ทโฟน HMD ยังมาพร้อมระบบพัฒนาอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ปัญหาเทคโนโลยีด้านต่างๆ ทั้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ และความเหนื่อยล้าจากการใช้งานดิจิทัล รวมถึงยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลก ในการก้าวไปสู่กลยุทธ์มัลติแบรนด์ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน

แม้ว่าปัจจุบันสมาร์ทโฟน HMD จะมุ่งเน้นทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค แต่ก็ยังผลักดันสมาร์ทโฟนให้เป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนในทุกระดับ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคได้พบกับความคุ้มค่าในราคาที่ประหยัด และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้กับสังคม ผ่านการพัฒนาอุปกรณ์ที่รังสรรค์ด้วยแนวคิด “R” ทั้ง 3 รูปแบบ

“R” ที่ 1: Repair (ซ่อมแซม) ฟังก์ชันที่ผู้บริโภคสามารถซ่อมโทรศัพท์มือถือได้ด้วยตัวเอง โดยการใช้คู่มือที่เข้าถึงได้ฟรีจาก iFixit

“R” ที่ 2: Reuse (ใช้ซ้ำ) ฟังก์ชันที่ช่วยประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค

“R” ที่ 3: Recycle (รีไซเคิล) ฟังก์ชันที่ช่วยพิจารณาการรีไซเคิลในทุกระดับ ตั้งแต่งานประกอบของสมาร์ทโฟน ไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ที่ใส่มา รวมถึงยังมีโปรแกรมรีไซเคิลที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถนำวัตถุดิบกลับมาใช้ซ้ำได้อีกครั้ง

โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือเป้าหมายของ HMD ที่ต้องการสร้างโทรศัพท์มือถือที่มีคุณสมบัติใช้งานได้ยาวนาน ทนทาน สนุกสนาน ปลอดภัย รวดเร็ว และมีราคาที่จับต้องได้ง่าย ในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อตอบสนองความคุ้มค่า ความต้องการของเหล่าผู้บริโภค และให้ทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกไปพร้อมกัน