ช็อปปี้ แพลตฟอร์มมาร์เกตเพลสสีส้ม เผยพฤติกรรมการช็อปปิ้งของนักช็อปไทยหลากหลายกลุ่มในหลายปีที่ผ่านมา พบสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือกลุ่มของนักช็อปที่ชื่นชอบและสร้างความครึกครื้นในช่วงเวลาเที่ยงคืนถึงตีสอง เพื่อเก็บโค้ดส่วนลด ส่องโปรโมชันและไล่ล่าหาดีลที่ดีที่สุด จนถูกขนานนามว่าเป็น “นักช็อปซินเดอเรลล่า”

ช็อปปี้ระบุนักช็อปกลุ่มนี้ถือเป็นนักช็อปตัวยงของวงการอีคอมเมิร์ซ เพราะมีการหาข้อมูลศึกษารายละเอียดโปรโมชันในช่วงแคมเปญใหญ่ๆ ซึ่งมักเกิดขึ้นในช่วง “ถูกสุดเที่ยงคืน-ตีสอง” เพื่อแสวงหาความคุ้มค่าในการช็อปปิ้งจากเหล่าร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำที่เอาสินค้าขายดี สินค้าฮิตติดเทรนด์มาลดราคาจัดเต็ม

อินไซด์ที่น่าสนใจสำหรับนักช็อปในกลุ่มนี้คือพวกเขาส่วนใหญ่เป็นนักช็อปผู้หญิงเจน Y มองหาดีลส่วนลดประเภท Flash Deals ซึ่งเป็นส่วนลดในช่วงเวลาจำกัด สร้างแรงกระตุ้นในการซื้อทันที โดยในปี 2566 พบว่า หมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมในช่วงสองชั่วโมงแรกโดยเฉลี่ย ได้แก่ มือถือและอุปกรณ์เสริม,เครื่องใช้ภายในบ้าน, ความงามและของใช้ส่วนตัว

...

โดยสินค้าที่ฮิตติดเทรนด์ในช่วง “ถูกสุดช่วงเที่ยงคืนถึงตีสอง” ในปี 2566 ได้แก่หมอนนวดรองคอ, ผ้าอ้อมเด็ก, กาแฟแคปซูล นอกจากนั้นยังพบอีกว่า นักช็อปเข้าชมแอปในช่วงเที่ยงคืนลดราคาหรือ Midnight Price Drop ในแคมเปญใหญ่ๆของช็อปปี้โตขึ้นราว 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

ช็อปปี้ เผยว่า ยังคงเดินหน้าศึกษาพฤติกรรมของนักช็อปอย่างลึกซึ้ง เพื่อมอบการช็อปปิ้งที่สนุก คุ้มค่า และสินค้าที่ครบครัน โดยแคมเปญเลขคู่เปิดศักราชใหม่ประจำปี จะเริ่มด้วยแคมเปญ 3.3 ซึ่งมีทั้งดีลลดโหด 80% ในหลากหลายหมวดหมู่, สินค้าถูกสุดเที่ยงคืน-ตีสองและเพิ่มรอบเที่ยงวัน-บ่ายสองโมง, โค้ดส่วนลด Shopee Mall 2,000 บาท โปรโมชันส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท เป็นต้น สิ้นสุดวันที่ 5 มี.ค.2567

คลิกอ่านคอลัมน์ "บทความไซเบอร์เน็ต" เพิ่มเติม