เจนนิเฟอร์ ซอง ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากประเทศไทยจะมีความโดดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยวที่น่าจะฟื้นตัวอย่างชัดเจนในปีนี้ ความนิยมในซีรีส์เกาหลีของคนไทย ยังจะช่วยให้ยอดขายสินค้าของซัมซุงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งได้ในปี 2566

“พิจารณาจากลิสต์รายการยอดนิยมของประเทศไทยบนแพลตฟอร์มของเน็ตฟลิกซ์ครึ่งหนึ่งหรือมากกว่าเป็นซีรีส์จากเกาหลี ซึ่งมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับรายการยอดนิยมในเน็ตฟลิกซ์เกาหลีเอง นั่นหมายถึงความชื่นชอบและคุ้นเคยในไลฟ์สไตล์และวัฒนธรรมเกาหลีของคนไทย สะท้อนให้เห็นผ่านความนิยมในสินค้าซัมซุงที่คนไทยเห็นในซีรีส์เกาหลี”

ยกตัวอย่างมือถือฝาพับรุ่น Galaxy Z Flip 4 ซึ่งถูกใช้ในซีรีส์์เกาหลีหลายเรื่อง กำลังเป็นสินค้าที่ได้รับความชื่นชอบจากลูกค้าผู้หญิง ตลอดจน The Plate เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัว ที่ซัมซุงนำเข้ามาขายตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เนื่องจากกระแสเรียกร้องหลังลูกค้าเห็นในซีรีส์เกาหลียอดนิยมเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ในปี 2566 ซัมซุงจึงมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่รวมกว่า 100 รุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในหลากหลายกลุ่ม

...

ในงานแถลงข่าวเพื่อเปิดเผยทิศทางของธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงเมื่อวันที่ 12 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา ซัมซุงได้ประกาศวิสัยทัศน์ Personalization Connectivity และ Sustainability ภายใต้ธีม “Samsung Live A New Day” ซึ่งจะเน้นการสื่อสารแบบเล่าเรื่อง (Story teller) มากขึ้น

ภายใต้วิสัยทัศน์ดังกล่าว ซัมซุงจะเน้นตอบสนองลูกค้าด้วยสินค้าที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนและบ่งชี้ถึงความเข้าใจในตัวลูกค้าแบบ Personalization นอกจากนั้นยังต้องเชื่อมต่อหรือ Connectivity ได้อย่างง่ายดาย สะดวกสบาย และตอบโจทย์ความยั่งยืน Sustainability ยกตัวอย่างเช่น กล่องทีวีของซัมซุงสามารถนำไปทำบ้านแมวได้ รีโมตทีวีรองรับการชาร์จแบตจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell Remote) และสัญญาณ WiFi และล่าสุดการทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าใช้งานได้นานขึ้น โดยเพิ่มระยะเวลาประกันมอเตอร์เครื่องซักผ้าจาก 10 ปี เป็น 20 ปีไปเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2566ที่ผ่านมา

ภายใต้โรดแม็ปปีนี้ ซัมซุงยังคงผลักดันนวัตกรรม Smart Things แพลต ฟอร์มที่เป็นระบบ เปิด เพื่อเชื่อมโยงการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เช่น เปิด-ปิดไฟ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าจากทางไกล โดย SmartThings ยังเป็นแพลตฟอร์มแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านพลังงาน ENERGY STAR SHEMS ด้วย ขณะที่ผลิตภัณฑ์ทีวีรุ่นใหม่สำหรับปีนี้ ได้แก่ Samsung OLED TV ที่ขณะนี้เปิดให้พรีออเดอร์พร้อมโปรโมชันพิเศษ, Neo QLED รุ่นใหม่, Lifestyle TV และทีวีรุ่นที่มี IoT บิลต์อินในตัว

...

ตลอดจนผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆในกลุ่ม Bespoke Home เช่น ตู้เย็นที่สามารถออกแบบได้ทั้งสีสันและฟังก์ชันการใช้งานให้เหมาะกับความต้องการและพื้นที่ รวมทั้งไลน์อัปเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ในกลุ่ม WindFree แบบจัดเต็ม ทั้งรุ่น WindFree Premium Plus, Wind Free AI, WindFree 360 Cassette, WindFree 1-Way Cassette, WindFree 4-Way Cassette และ Ceiling