นายสุรยศ เอี่ยมละออ หัวหน้าฝ่ายการตลาดผู้บริโภค Tik Tok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น เปิดเผยว่า เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ยอดดาวน์โหลด Tik Tok ในไทย เพิ่มสูงขึ้น 44% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนั้นการใช้เวลาบนแพลตฟอร์มของผู้ใช้ยังเพิ่มสูงขึ้น 71% โดย Tik Tok เป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมอันดับ 1 ในประเทศไทยต่อเนื่อง แม้ล่าสุดจะเสียแชมป์ให้กับแอปพลิเคชันเป๋าตังไปบ้างเป็นบางจังหวะ
“หลังเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2561 ปีนี้จะเป็นปีที่ Tik Tok เติบโตและแข็งแกร่งขึ้น จากบริการใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขยายความยาวของวิดีโอถึงสูงสุด 3 นาที การเปิดตัวหนังสั้นเรื่องแรก Bad Roomate ในช่วงสงกรานต์”
นายสุรยศกล่าวถึง ความนิยมใน Tik Tok ว่ามาจากความนิยมในการชมวิดีโอบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งเกิดขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อมีแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างสรรค์วิดีโอสั้นอย่างง่ายๆ จึงถือว่าตอบโจทย์ข้อสำคัญธรรมชาติของ Tik Tok น่าจะสอดคล้องกับนิสัยคนไทย โดยคอนเทนต์บน Tik Tok ส่วนใหญ่จะเป็นคอนเทนต์ตลก เป็นธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงแต่งเยอะ ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย ก็สามารถสร้างความนิยมได้ อันเป็นเหตุให้ แฮชแท็ก #คนไทยเป็นคนตลก โด่งดังและได้รับความนิยม มียอดวิวสูงถึง 574 ล้านวิว
ด้าน น.ส.สิรินิธิ์ วิรยศิริ หัวหน้าฝ่ายการตลาดองค์กรธุรกิจ กล่าวว่า หลังจากสร้างความนิยมได้สำเร็จ เมื่อกลางปี 2563 ที่ผ่านมา Tik Tok ประเทศไทยได้เพิ่มฝ่ายดูแลลูกค้าองค์กรขึ้น เพื่อขับเคลื่อนรายได้จากค่าโฆษณา ซึ่งเป็นรายได้หลัก โดยอัตราค่าโฆษณาบนแพลตฟอร์มของ Tik Tok นั้นเริ่มต้นที่ 200 บาทต่อวันเท่านั้น จึงเป็นราคาที่แม้ธุรกิจขนาดเล็กอย่างเอสเอ็มอี ก็สามารถเอื้อมถึง.