โลจิสติกส์ในประเทศเติบโตมาก และการส่งพัสดุก็ไม่ได้มีแค่ไปรษณีย์ไทยเพียงเจ้าเดียว ในปี 2020 มีบริษัทเอกชนมากกว่า 20 บริษัท เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอยู่บางพื้นที่ ประชาชนจึงลดการสัมผัสด้วยการสั่งสินค้าส่งถึงบ้านกันมากขึ้น วันนี้ไทยรัฐออนไลน์รวบรวมวิธีเช็กพัสดุ จากขนส่งเจ้าดังมาให้คุณได้ตรวจสอบไปพร้อมๆ กัน

วิธีเช็กพัสดุ ว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว

ปัจจุบันนี้บริษัทขนส่งเกือบทุกแห่ง ใช้วิธีติดตามพัสดุจากเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน ด้วยการนำเลข Tracking Number มากรอกตรวจสอบในช่อง “เช็กสถานะพัสดุ” มาดูกันว่าแต่ละเจ้าต้องเข้าไปเช็กที่ไหน

เช็กพัสดุ EMS และลงทะเบียนจากไปรษณีย์ไทย

วิธีการเช็กพัสดุจากไปรษณีย์ไทย เข้าไปที่หน้า Track.thailandpost.co.th แล้วกรอกเลขพัสดุ มีทั้งหมด 13 หลัก โดย 2 หลักหน้า และ 2 หลักท้ายเป็นตัวอักษร ลูกค้าสามารถเช็กสถานะพัสดุได้ทั้งไปรษณีย์ลงทะเบียนในประเทศและระหว่างประเทศ

URL : https://track.thailandpost.co.th/
เช็กพัสดุได้สูงสุด : 10 หมายเลข

...

เช็กพัสดุ Kerry

เช็กพัสดุเคอรี่ ถึงไหนแล้ว ทำได้ง่ายมาก กดพิมพ์เลขพัสดุ และใส่เครื่องหมาย “,” คั่นกลางได้สูงสุด 30 หมายเลข เช็กพัสดุเคอรี่ผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Kerry Express

URL : https://th.kerryexpress.com/th/track
เช็กพัสดุได้สูงสุด : 30 หมายเลข

เช็กพัสดุ J&T Express

เช็กพัสดุเจแอนด์ที เอกซ์เพรส ได้ด้วยเลขใบนำส่งพัสดุ ที่ให้คุณติดตามสถานะพัสดุได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน J&T Express ทั้งผู้ซื้อผู้ขายก็ทราบสถานะของพัสดุได้ง่ายๆ

URL : https://www.jtexpress.co.th/index/query/gzquery.html
เช็กพัสดุได้สูงสุด : 10 หมายเลข

เช็กพัสดุ DHL

DHL เป็นบริษัทขนส่งที่จัดส่งพัสดุทั้งในและต่างประเทศ หากเข้าใช้งานเว็บไซต์เพื่อเช็กพัสดุ DHL ในประเทศจะใช้หมายเลขรหัสการติดตาม 10 หลัก กรอกได้ทีละ 1 หมายเลข แต่หากเข้าใช้งานติดตามพัสดุที่ส่งระหว่างประเทศ ลูกค้าสามารถติดตามได้สูงสุด 50 หมายเลข

URL : https://www.dhl.com/th-th/home/tracking.html
เช็กพัสดุได้สูงสุด : 1-50 หมายเลข


เช็กพัสดุ Best Express

หากคุณต้องการเช็กพัสดุจากขนส่งบริษัท Best Express สามารถใช้เลขติดตามพัสดุกรอกบนหน้าเว็บไซต์ได้ถึง 20 หมายเลขพร้อมๆ กัน

URL : https://www.best-inc.co.th/track
เช็กพัสดุได้สูงสุด : 20 หมายเลข

เช็กพัสดุ Flash Express

ผู้ที่เลือกวิธีจัดส่งพัสดุด้วย Flash Express สามารถตรวจสอบสถานะจัดส่งได้ทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Flash Express เพื่อติดตาม และกะประมาณได้ว่าพัสดุจะถึงวันไหน

URL : https://www.flashexpress.co.th/tracking
เช็กพัสดุได้สูงสุด : 20 หมายเลข

เช็กพัสดุ Ninja Van

เช็กพัสดุนินจาแวน ได้จากหน้าเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน บริการของทาง Ninja Van จะจัดส่งพัสดุภายใน 7 วัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อก่อนเข้าส่งพัสดุ

URL : https://www.ninjavan.co/th-th/tracking
เช็กพัสดุได้สูงสุด : สอบถาม Ninja Van

E-Commerce บางเจ้าเปิดให้บริการเช็กพัสดุในช่องทางแอปพลิเคชันของตัวเองได้ด้วย เช่น เช็กพัสดุ Lazada, เช็กพัสดุ Shopee และเช็กพัสดุ JD Central แต่หากเป็นการสั่งซื้อกับทางร้านโดยตรง ก็อย่าลืมขอเลข Tracking จากร้านค้ามาติดตามพัสดุของคุณด้วย