Squid Game 2 ซีรีส์ภาคต่อเกมหฤโหดจากเกาหลีใต้ ที่ออกอากาศทาง Netflix ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง เนื่องจากในปัจจุบันเริ่มมีแบรนด์ดังต่างๆ ทั้งไทยและทั่วโลกร่วมทำแคมเปญโปรโมทแล้วก่อนฉายจริงเดือนธันวาคม 2567

Squid Game จากภาคที่แล้วที่สร้างปรากฏการณ์โกโกวา และกลายเป็น Iconic ไปทั่วโลก มีผู้คนนิยมสนใจ และเป็นกระแสไวรัลที่โด่งดังมากมาย เช่น แฟชั่นการแต่งตัว วัฒนธรรมเพลง วัฒนธรรมประเทศ รวมถึงตราสัญลักษณ์ที่ถูกหยิบจับไปใช้อยู่มากมาย

กระแสเหล่านี้จากภาคแรก สู่ Squid Game 2 ยังคงถูกคาดการณ์ว่าจะกลับมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นได้อีกครั้ง และยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ทำให้แบรนด์ดังต่างๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกหลายๆ แบรนด์พากันจับจ้อง และเข้าไปจับมือร่วมกันประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องก่อนซีรีส์โกโกวานี้จะฉายจริงในเดือนธันวาคม 2567

ปัจจุบันมีแบรนด์ไทยเริ่มเข้าไป Collaboration บ้างแล้ว จะมีแบรนด์ไหนบ้างไปดูกันได้เลย

  • Squid Game 2 x เอส โคล่า

...

Squid Game 2 x เอส โคล่า ภายใต้แคมเปญ “est x Squid Game 2 Dare To Be Awesome กล้า…เล่นให้สุด” กิจกรรมที่จัดขึ้นจากทางเอส โคล่า ที่จะต้อนรับการกลับคืนจอของซีรีส์อย่าง “Squid Game” ซีซั่น 2

รอบนี้ทางเอส โคล่า ได้ออกแบบลวดลายกระป๋องและผลิตภัณฑ์ให้ออกมาเป็นลวดลายของซีรีส์ แถมยังมีการตลาดที่มีความเชื่อมโยงกับซีรีส์และคนรุ่นใหม่ ด้วยกิจกรรมชาเลนจ์และเกมสนุกๆ เพื่อกลยุทธ์ทางการตลาด เพิ่มยอดขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะคนกลุ่ม Gen Z

  • Squid Game 2 x Crocs

อย่างที่กล่าวไปว่า Squid Game กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ขยับขยายวัฒนธรรมและแฟชั่นสุดเท่ให้โด่งดังไปทั่วโลก มีหรือที่แบรนด์รองเท้ายอดฮิตที่ครองใจวัยรุ่นอย่าง Crocs จะพลาด

โดยล่าสุด ทั้ง 2 ได้ร่วมกันผลิตรองเท้ารุ่นพิเศษ Squid Game x Crocs ซึ่งทาง Crocs ได้นำโมเดลต้นแบบจากรุ่น Classic มาออกแบบและสีใหม่ ด้วยการทำลวดลายที่สื่อถึงซีรีส์อย่าง Squid Game ด้วย “สีเขียว” ตามลายเสื้อแจ็คเก็ตที่ใส่แข่งขันกันในภาพยนตร์ซีรีส์ นอกจากนี้ยังมีการทำ Jibbitz Charms ที่ออกแบบมาเพื่อรองเท้าสีนี้โดยเฉพาะ โดยจะนำสัญลักษณ์ของซีรีส์มาวาดลวดลายบนรองเท้า เช่น สัญลักษณ์รูปทรงเลขาคณิตต่างๆ ของผู้คุมเกม, ตุ๊กตายองฮีที่อยู่ในเกมโกโกวา เพื่อเพิ่มความสนุก ลูกเล่น และน่าจับจองมากยิ่งขึ้น

  • Squid Game 2 x Johnnie Walker Style

Johnnie Walker Style ที่ผันตัวเองจากแบรนด์เครื่องดื่ม มายกระดับการกินดื่ม ด้วยเทรนด์และสไตล์ที่มากขึ้น

...

ซึ่งล่าสุดได้มีการประชาสัมพันธ์โลโก้ Johnnie Walker Style ใหม่ที่ถูกออกแบบให้เป็นชุดแจ็คเก็ตสีเขียว หมายเลข 456 ชุดของผู้เล่นตัวเอกในซีรีส์ โดยโลโก้นี้ได้ไปโชว์ตามตึกต่างๆ ในประเทศไทยเพื่อการประชาสัมพันธ์ถึงความร่วมมือของทั้งสองแบรนด์ ภายใต้แคมเปญ Johnnie Walker Black x Squid Game

รวมถึงยังมีการนำตราสัญลักษณ์ต่างๆ ภายในซีรีส์ไปออกแบบเป็นชุดแฟชั่นสุดเก๋ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ หมวก แจ็คเก็ต และอาร์มติดเสื้อและหมวกอีกด้วย

  • Squid Game 2 x มาม่า OK (Oriental Kitchen)

นอกจาก Iconic ต่างๆ ที่ถูกหยิบยกไปแล้ว ยังมีวัฒนธรรมอาหารที่ถูกนำมาเชื่อมโยงและประชาสัมพันธ์ร่วมกันอีกด้วย เพราะล่าสุดทางมาม่า OK (Oriental Kitchen) ได้ออกรสชาติใหม่อย่าง Spicy Korean ซอสหมึกดำ ที่เป็นอาหารวัฒนธรรมของชาวเกาหลีใต้ได้ถูกนำมาเผยแพร่และให้คนไทยได้ทดลองกินกันอีกด้วย

ตัวซองยังออกแบบมาเป็นรูปของตุ๊กตายองฮี เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์การกลับมาของ Squid Game 2 ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย

ถือได้ว่ายังคงมีอิทธิพลอย่างต่อเนื่องสำหรับซีรีส์อย่าง Squid Game 2 เพราะขนาดภาพยนตร์ซีรีส์ยังไม่เข้าฉายใน Netflix ก็เริ่มมีแบรนด์ต่างๆ หยิบจับมาประชาสัมพันธ์บ้างแล้ว อย่างไรก็ตามเชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ แบรนด์ที่รอต่อคิวเปิดตัวและประชาสัมพันธ์ร่วมกันอีกมากมาย ทั้งในขณะที่ซีรีส์ออกอากาศแล้ว และหลังจากจบไป 

...

มาติดตามดูกันว่าในภาคต่อนี้จะสามารถสร้างกระแสได้มาก - น้อยแค่ไหน กว่า Squid Game ภาคแรกที่ผ่านมา และจะมีอะไรให้เราได้พูดถึงกันอีกบ้าง คงต้องรอช่วงวันที่ 26 ธันวาคม 2567 ที่จะถึงนี้ว่าจะเป็นอย่างไร