คาราบาว ตอกย้ำความสำเร็จในแคมเปญ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” ที่จับมือกับไทยรัฐกรุ๊ป สื่อยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่ง จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 รวมมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท หวังช่วยพลิกชีวิต-สร้างอาชีพให้คนไทยทั่วประเทศอย่างยั่งยืน พร้อมปรับเปลี่ยนเวลาลุ้นโชคใหม่ 1 ทุ่ม ผ่านรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ ช่อง 32

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่าความพิเศษของการจัดแคมเปญ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” ในปีที่ 4 ครั้งนี้คือมีระยะเวลาแคมเปญนานถึง 1 ปี เริ่มตั้งแต่ 23 พฤศจิกายน 2567 จนถึง 8 พฤศจิกายน 2568 ด้วยเป้าหมายให้คนไทยได้รับโอกาสต่อยอดชีวิตและอาชีพผ่านรางวัลมอเตอร์ไซค์มากถึง 300 คัน และทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท 10 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท และคาดว่าแคมเปญนี้จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้กับคาราบาวแดงได้ถึง 3 เปอร์เซ็นต์

แคมเปญ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ Lotto Marketing ของคาราบาวที่ตอบโจทย์พฤติกรรมคนไทยที่ชอบการเสี่ยงดวง ด้วยการส่งฝาเครื่องดื่มคาราบาวแดงชิงโชค เพราะการดื่ม เขียน แล้วส่งฝา ผู้บริโภคจะรู้สึกถึงการร่วมกับแบรนด์ทำให้ยอดขายในพอร์ตเติบโตตามมาด้วยเช่นกัน

ภาพ ธนัท ชยพัทธฤทธี
ภาพ ธนัท ชยพัทธฤทธี

...

“การได้ทำงานกับไทยรัฐมีการแจกรางวัลออกทุกวัน ในเชิงจิตวิทยาคือพูดย้ำๆ ซ้ำๆ อยู่ตลอดเวลา และการทำงานกับไทยรัฐเรารู้สึกว่าเป็นการจับแจกรางวัลมอบให้ดูแล้วมีความสนุกสนานเฮฮาตื่นเต้น และที่สำคัญยิ่งกว่ากันทั้งหมดคือเป็นเรื่องจริง ที่คนจริงๆ ตัวจริงๆ ได้รับรางวัลจริงๆ มีดราม่าที่เกิดขึ้นจริง แต่คนดูแล้วรู้สึกว่านี่คือสาระที่เป็นประโยชน์ด้วย ทำให้เชื่อว่าคนที่ดูติดตามรายการไทยรัฐหรือว่าผู้บริโภครู้สึกสนุกที่จะติดตามรายการนี้ตลอด”

แคมเปญนี้ยังส่งผลให้ยอดขายของคาราบาวแดงทั้งประเทศดีขึ้น และคาดว่าในปีนี้คาราบาวแดงจะมีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มเครื่องดื่มชูกำลังเพิ่มขึ้นถึง 3 เปอร์เซ็นต์ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักมีอายุ 30-40 ปี โดยเฉพาะในภาคกลาง พื้นที่จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม และกรุงเทพฯ ซึ่งมีอัตราการเติบโตดีขึ้นมาก ส่วนพื้นที่ต่อไปที่ตั้งเป้าแข่งขันให้ได้คือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจร่วม ไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์ กล่าวเสริมว่าสิ่งที่ทำให้แคมเปญ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” ประสบความสำเร็จและได้การตอบรับอย่างดีตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มาจากการรับรู้ของผู้บริโภคในวงกว้างและมีการทำแคมเปญอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางสื่อของไทยรัฐกรุ๊ป

ภาพ ธนัท ชยพัทธฤทธี
ภาพ ธนัท ชยพัทธฤทธี

“เรามีการทำแคมเปญนี้อย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปี ผ่านสื่อของเราที่แข็งแรงทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ หรือว่าสำนักข่าวอันดับ 1 บนทีวี และเว็บไซต์ข่าวอันดับ 1 บนออนไลน์ เราใช้ทุกช่องทางในการผลักดันแคมเปญทำให้เป็นที่รับรู้ของผู้ชมเราไม่ว่าจะช่องทางไหนก็ตาม”

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมแคมเปญ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปี 4” สามารถร่วมรายการชิงโชคง่ายๆ เพียงเขียน บีบ ส่ง สำหรับฝาเครื่องดื่มคาราบาวแดง ให้เขียนคำว่า “วิตามิน บี 12” และฝาเครื่องดื่มคาราบาว คันโซ เขียนคำว่า “ตับ” ลงบนกระดาษพร้อมเขียนชื่อ-นามสกุล และเบอร์มือถือ บีบใส่ฝา ส่งฝาที่กล่องรับฝาชิงโชคที่ร้าน CJ MORE, ร้านถูกดี มีมาตรฐาน และร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือส่งตู้ ปณ.2 บางปะกง ฉะเชิงเทรา 24130 โดยประกาศผู้โชคดีทุกวัน เวลา 19.00 น. เริ่ม 15 มกราคม 2568 ทางไทยรัฐนิวส์โชว์ ช่อง 32 ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.carabao.co.th 

ภาพ ธนัท ชยพัทธฤทธี
ภาพ ธนัท ชยพัทธฤทธี

...

แคมเปญ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปี 4” เริ่มรายการในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2567 – 8 พฤศจิกายน 2568 เพื่อให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสร่วมสนุกลุ้นรับรางวัล เพียงซื้อเครื่องดื่มคาราบาวแดง แล้วลุ้นโชคทุกวัน! คาราบาวแดง พร้อมสู้เคียงคู่คนไทย แจกใหญ่ทั้งปี เพื่อสร้างความมั่นคงในอาชีพ และสร้างชีวิตที่ดีขึ้น

ภาพ ธนัท ชยพัทธฤทธี