ดอก Unikko (อูนิกโกะ) ลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Marimekko มีอายุครบรอบ 60 ปีแล้ว บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “TAN” ตอกย้ำการสนับสนุนศิลปะ ชุมชน และวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน โดยเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนในงาน Awakening Bangkok 2024 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ โดยการฉายภาพบนอาคาร Museum Siam สื่อถึงการผสมผสานศิลปะระดับสากลเข้ากับเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทยอย่างลงตัว
“ธนจิรามุ่งมั่นส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรม เพราะเรามั่นใจว่าศิลปะคือพลังที่เชื่อมโยงผู้คนจากวัฒนธรรมที่หลากหลาย และจุดประกายแรงบันดาลใจใหม่ๆ แนวคิดนี้สะท้อนผ่านแบรนด์ Marimekko และลายพิมพ์ดอก Unikko (อูนิกโกะ) อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ระดับโลกของความงามแบบเรียบง่าย และวิถีชีวิตที่โดดเด่นร่วมสมัย” นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว

...
“ในปีนี้ ซึ่งเป็นโอกาสครบรอบ 60 ปีของลายพิมพ์ดอก Unikko (อูนิกโกะ) เราภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน Awakening Bangkok 2024 ทางมารีเมกโกะจึงร่วมกับ Alternative Reality Studio นำเสนอลายพิมพ์ดอก Unikko (อูนิกโกะ) ในรูปแบบดิจิทัล ฉายบนผิวอาคาร Museum Siam ซึ่งเป็นหนึ่งในอาคารที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมของประเทศไทย เช่นเดียวกับการฉายลายพิมพ์ดอก Unikko (อูนิกโกะ) บนแลนด์มาร์กสำคัญในหลายประเทศทั่วโลก การเข้าร่วมงานนี้สะท้อนพันธกิจของธนจิราในการสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม ผมเชื่อว่างานในปีนี้จะเป็นอีกก้าวสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจ และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสศิลปะในมิติใหม่ๆ ผสานกับบรรยากาศอันทรงคุณค่าของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์กลางศิลปะและวัฒนธรรมของไทย”

งาน Awakening Bangkok 2024 ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลศิลปะที่มีเอกลักษณ์และเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ผู้สนใจสามารถร่วมชมลายพิมพ์ดอก Unikko (อูนิกโกะ) ที่ถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์และนักออกแบบสิ่งทออย่าง Maija Isola ที่ในปีนี้ลายพิมพ์อายุครบ 60 ปี ซึ่งมีเบื้องหลังความสดใส และสร้างแรงบันดาลใจในการ ‘bring joy to your everyday life’ ผ่านภาพดอกไม้ที่ผลิบานสู่ลายพิมพ์ที่โดดเด่นบนสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของแบรนด์มาอย่างยาวนาน รวมถึงผลงานศิลปะอื่นๆ ได้ ณ Museum Siam และจุดจัดแสดงอื่นๆ ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 8-17 พฤศจิกายนนี้