กลับมาอีกครั้งกับงาน Yaowarat Swing Dance 2024 ซึ่งจัดโดย ททท. และ The Hop Bangkok ในธีม Swing Dance Runway เปลี่ยนถนนเยาวราชเป็นฟลอร์เต้นสวิงเคล้าเพลงแจ๊ส สร้างกิจกรรมให้ผู้คนได้รื่นรมย์และกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรอบไปพร้อมกัน

สำหรับปีนี้จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น. โดยปิดถนนเยาวราช 1 ล็อกบริเวณหน้าโรงแรม Shanghai Mansion ที่เหล่านักเต้นและผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมต่างพากันแต่งตัวย้อนยุคด้วยเสื้อผ้าวินเทจสีสันสดใสเข้ากับธีมของการเต้นสวิงที่ได้แรงบันดาลใจจากยุค 80s

...

ในงานนี้มีวงดนตรีแจ๊สวินเทจระดับโลกจากเบอร์ลินอย่างวง David Hermlin Trio (เดวิด เฮอร์มลิน ทริโอ) มาขับกล่อมท่วงท่าทำนองยุคบิ๊กแบนด์ในนิวยอร์กซิตี้ในยุค 30s พร้อมด้วยเหล่าบรรดานักเต้นนานาชาติกว่า 20 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สวีเดน อิตาลี อาร์เจนตินา สหรัฐอเมริกา เกาหลี โครเอเชีย และอังกฤษ มาร่วมสร้างสีสันกลางรันเวย์เยาวราชให้เกิดเป็นความสนุกสนานน่าจดจำ

...

ผู้ร่วมสนุกในงาน Yaowarat Swing Dance 2024 มีครบทุกเจเนอเรชันตั้งแต่รุ่นเบบี้บูมเมอร์ไปจนถึงเจนอัลฟ่า เพราะความสนุกนี้ไม่มีแบ่งแยกเพศและช่วงวัย นอกจากสร้างความสนุกสนานและเติมสีสันให้กับเยาวราชได้คึกคักกว่าเดิมแล้ว ยังต่อยอดมิติการท่องเที่ยว ทั้งรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงอาหาร สตรีทฟู้ด คาเฟ่ต่างๆ เกิดเป็นรายได้แก่ผู้ประกอบการท้องถิ่นอีกด้วย

...

ภาพ : ศรันย์ พงษ์สวัสดิ์