อวดความสดใสบนของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชันล่าสุด มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมกับ เซซามี สตรีท (Sesame Street) คาแรกเตอร์การ์ตูนหุ่นเชิดยอดนิยมขวัญใจคนทั่วโลก ได้นำคาแรกเตอร์ดังอย่าง Elmo (เอลโม่) Bigbird (บิ๊กเบิร์ด) และ Cookie Monster (คุกกี้ มอนสเตอร์) มาสร้างสรรค์เป็นของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชันล่าสุด เพื่อส่งต่อความน่ารัก สดใสให้แก่แฟนคลับ โดยรายได้ทั้งหมดสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์เพื่อคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี

พรรณสิรี คุณากร ไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดเผยว่า ปีนี้มูลนิธิรามาธิบดีฯ มีอายุครบ 55 ปี ในการเป็นสะพานบุญแห่งการ “ให้” เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลรามาธิบดี และปีที่คาแรกเตอร์ระดับโลกอย่างเซซามี สตรีท ถือกำเนิดขึ้นมาครบ 55 ปีเช่นกัน จึงเป็นโอกาสเหมาะในการนำคาแรกเตอร์ของตัวการ์ตูนจากเซซามี สตรีท มาสร้างสรรค์ของที่ระลึกคอลเลกชันใหม่ โดยเลือกคาแรกเตอร์ยอดนิยมที่มีความโดดเด่น มีบุคลิกพิเศษเฉพาะตัว ทั้งนี้เป็นเวลา 55 ปีที่มูลนิธิรามาธิบดีฯทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคทุนทรัพย์ และนำไปจัดสรร เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาทางด้านการแพทย์ ช่วยต่อลมหายใจผู้ป่วยให้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพทุกระดับชั้น รวมทั้งสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

...

สำหรับเซซามี สตรีท (Sesame Street) เป็นรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กของสหรัฐอเมริกา ออกอากาศทางโทรทัศน์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี ค.ศ.1969 (พ.ศ.2512) จนถึงปัจจุบัน โดยตัวการ์ตูนหลักที่ได้นำมาสร้างสรรค์เป็นคอลเลกชันนี้ ต่างมีความน่ารักในแบบของตัวเอง ตั้งแต่ Elmo มอนสเตอร์ที่มีขนสีแดง จมูกสีส้มอันใหญ่ วัยสาม ขวบครึ่ง ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้นและสนุกสนาน จิตใจดี และชอบ สร้างมิตรภาพกับเพื่อนใหม่ Bigbird นกตัวใหญ่ขนาดบิ๊กไซส์ ผู้ร่าเริง สดใส มองโลกในแง่ดี ชอบช่วยเหลือผู้คน

ส่วน Cookie Monster ตัวการ์ตูนขนปุกปุยสีฟ้า ใจร้อน หุนหัน และชอบบังคับทุกสิ่ง มีนิสัยช่างกินทุกอย่างที่ขวางหน้า โดยเฉพาะคุกกี้ที่ชอบเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยบุคลิกสนุกๆของทั้ง 3 คาแรกเตอร์ตัวตึงของเซซามี สตรีท จึงได้นำมาสู่การสร้างสรรค์ของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชัน “Sesame Street” เป็นสินค้ารูปแบบต่างๆ ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย โดยมีของโดนใจให้เลือกสรรตามกลุ่มสินค้าต่างๆ ทั้งเครื่องแต่งกาย แอคเซสเซอรี เครื่องใช้ในบ้าน และเครื่องเขียน พบคอลเลกชันนี้ได้ที่จุดจำหน่ายของที่ระลึกของมูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือสั่งออนไลน์ที่ www.ramafoundation.or.th , LINE @RAMAFOUNDATION, LINE SHOPPING คลิก https://shop.line.me/@ramafoundation 

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่

...