อิบราฮิม อัล-นาสเซอร์ เกมเมอร์จากประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้เชื่อมต่อเครื่องเล่นเกมคอนโซล 444 เครื่อง เข้ากับทีวีหนึ่งเครื่อง ซึ่งได้รับการรับรองจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ อย่างเป็นทางการแล้ว

อิบราฮิม อัล-นาสเซอร์ เกมเมอร์ที่อาศัยในกรุงริยาด ซึ่งตัวเขามีเครื่องเล่นเกมคอนโซลหลายร้อยเครื่องเก็บไว้เป็นคอลเลกชันส่วนตัว หลังจากนั้นตัวเขาได้สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองและโลกใบนี้ ด้วยการนำเครื่องเล่นเกมคอนโซลจำนวน 444 เครื่อง เชื่อมต่อเข้ากับทีวีเพียงเครื่องเดียว

เครื่องเล่นเกมที่ อิบราฮิม อัล-นาสเซอร์ นำมาเชื่อมต่อจะมีเครื่องเล่นเกมหลายตระกูล หลายเจเนอเรชัน ไม่ว่าจะเป็น Sega Mega Drive/Genesis, Sega Dreamcast, Neo Geo AES, Sony PlayStation, Nintendo 64 รวมถึงยังมี Magnavox Odyssey ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลตัวแรกของโลกที่วางจำหน่ายในปี 1972 อีกด้วย

นอกจากนี้แล้ว อิบราฮิม อัล-นาสเซอร์ ยังมีอุปกรณ์เสริมที่เชื่อมโยงเข้ากับระบบ เช่น N64DD, Famicom Disc System, 32X, Dreamcast Karaoke และ SNES Satellaview เป็นต้น

คอนโทรลเลอร์จำนวนมหาศาลในห้องเกมของอัล-นาสเซอร์
คอนโทรลเลอร์จำนวนมหาศาลในห้องเกมของอัล-นาสเซอร์

...

จากการให้สัมภาษณ์กับ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ อิบราฮิม อัล-นาสเซอร์ กล่าวว่า เขามีเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็นึกขึ้นได้ว่า เขามีเครื่องเล่นเกมคอนโซลจำนวนมากที่ไม่ได้เล่น พอร์ตทีวีก็มีอย่างจำกัด ถ้าเขาต้องการเล่นเกม เขาคงต้องถอดปลั๊กคอนโซลจากอีกเครื่องไปยังอีกเครื่องหนึ่ง นอกจากนี้แล้ว เครื่องเกมคอนโซลแต่ละเครื่อง ต่างใช้งานสายเคเบิลที่แตกต่างกัน รวมถึงการตั้งค่าก็ไม่เหมือนกัน เลยเกิดเป็นแนวคิดว่า ถ้าแบบนั้นเชื่อมคอนโซลทั้งหมดเข้าด้วยกัน ไปพร้อมกับทีวีเครื่องเดียวเสียเลย

การสลับการใช้งานของอัล-นาสเซอร์ เขาบอกว่า ในห้องเล่นเกมจะมีสวิตช์ HDMI 12 ตัว และสวิตช์ RCA อีก 30 ตัว เพื่อสลับเครื่องคอนโซลได้อย่างอิสระ ส่วนการเก็บข้อมูลของคอนโซลต่างๆ อัล-นาสเซอร์ เก็บในรูปแบบของเอ็กเซล เพื่อจะได้กดปุ่มที่ถูกต้อง เมื่อต้องการเล่นเกมคอนโซลใดคอนโซลหนึ่ง

อิบราฮิม อัล-นาสเซอร์ เกมเมอร์จากประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้รับการรับรองจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ อย่างเป็นทางการแล้ว
อิบราฮิม อัล-นาสเซอร์ เกมเมอร์จากประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้รับการรับรองจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ อย่างเป็นทางการแล้ว

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ อัล-นาสเซอร์ ได้เก็บสายเคเบิลทุกสายอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย แสดงให้เห็นถึงการจัดการสายเคเบิลที่เยี่ยมยอด ซึ่งอัล-นาสเซอร์ บอกว่า เขาใช้เครื่องมือที่มีวางจำหน่ายทั้งหมดในตลาด เพื่อการจัดการสายเคเบิลไม่ให้รุงรัง 

จากนั้นเขาได้ติดต่อไปยัง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ว่าเขามีโปรเจกต์พิเศษที่มีลักษณะเฉพาะตัว ซึ่งตรงกับแนวทางของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์

เมื่ออัล-นาสเซอร์ ถูกถามว่า ชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นไหนมากที่สุด คำตอบของอัล-นาสเซอร์ ชัดเจนมาก ด้วยการจูบไปที่ Sega Genesis เครื่องเล่นเกม 16-bit ที่วางจำหน่ายในปี 1988

ที่มา: Guinness World Records