คุณพร้อมที่จะย้อนอดีตกลับไปยังวัยเด็กอันหอมหวานอีกครั้งแล้วหรือยัง เมื่อฮิโรชิ ฟูจิวาระ (Fujiwara Hiroshi) เจ้าพ่อสตรีทแวร์ของญี่ปุ่น ผู้ก่อตั้งแบรนด์ FRGMT กำลังทำงานร่วมกับบันได นำพาสัตว์เลี้ยงดิจิทัลระดับตำนาน ทามาก็อตจิ (Tamagotchi) กลับสู่โลกในยุคสมัยปี 2024

บัญชีอินสตาแกรม @fujiwarahiroshi ได้เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย เมื่อฮิโรชิ ฟูจิวาระ ตำนานสตรีทแวร์ของญี่ปุ่น ได้โพสต์ภาพสัตว์เลี้ยงดิจิทัลระดับตำนานอย่างทามาก็อตจิ พร้อมแคปชั่น “new black,,,soon.” เป็นการส่งสัญญาณว่า ทามาก็อตจิกำลังจะกลับมาอีกครั้งภายใต้การออกแบบของเขา และเป็นการทำงานร่วมกับบันได 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกรอบเวลาที่แน่ชัดว่า ความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่างบันได และ FRGMT จะวางจำหน่ายเมื่อใด

ทามาก็อตจิภายใต้การออกแบบของแบรนด์ FRGMT จะมีลักษณะสีดำมัน เน้นความเงา พร้อมด้วยโลโก้สายฟ้าคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ FRGMT แต่การออกแบบอื่นๆ ยังคงให้ความเคารพต่อการออกแบบดั้งเดิม เช่น ลักษณะของเคสเป็นทรงกลม จอแสดงผลอยู่ตรงกลาง มีปุ่มกด 3 ปุ่ม มีรอยแตกของเปลือกไข่ 

FRGMT x Bandai ปลุกตำนานทามาก็อตจิ
FRGMT x Bandai ปลุกตำนานทามาก็อตจิ

...

สำหรับความร่วมมือระหว่าง FRGMT และบันได ในการร่วมกันสร้างสรรค์ทามาก็อตจิเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ในชื่อ Bandai Tamagotchi FRGMT Edition Gen 1 

ตามคำบอกเล่าของบันได ระบุว่า ชื่อทามาก็อตจิเป็นการผสมคำระหว่างคำสองคำ นั่นคือคำว่า ทามาโกะ (Tamago) ที่แปลว่า ไข่ และอุอ็อตจิ (Uotchi) ซึ่งมีความหมายว่า นาฬิกา โดยทามาก็อตจิ เป็นของเล่นที่วางจำหน่ายในปี 1996 สรรค์สร้างโดย อากิฮิโระ โยโกอิ, อากิ มาอิตะ และบันได หลังจากนั้น ของเล่นชิ้นนี้ก็ได้กลายเป็นไอเทมแห่งความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดชิ้นหนึ่งของยุค 90s สามารถทำยอดขายทั่วโลกได้ไม่ต่ำกว่า 91 ล้านชิ้น

ที่มา: @fujiwarahiroshi