MIRROR และ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมจัดเวทีเสวนา WOMEN INSPRIED 2024 ภายใต้คอนเซปต์ WOMEN OF WONDERS เพราะ “เธอ” มันเริ่ด ส่งต่อเรื่องราวของ “ผู้หญิงยุคใหม่” ที่ประสบความสำเร็จในรูปแบบที่แตกต่าง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างคุณค่าในตัวเอง

โดยนำเสนอผ่านตัวแทนผู้หญิงต้นแบบ 4 คน ที่มีความแตกต่างและหลากหลาย นำโดย คุณยายแต๋ว-อุษา เสมคำ นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า”, คุณออม-กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ นางเอกดาวรุ่งคนใหม่จากซีรีส์ “ใจซ่อนรัก”, คุณเพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้ง PIPATCHARA และ คุณโอปอล-สุชาตา ช่วงศรี มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ

คุณแนท – ธนวลัย วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการออนไลน์ ไทยรัฐออนไลน์, คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และคุณนิก - จิตสุภา วัชรพล CO-CEO ของไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์
คุณแนท – ธนวลัย วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการออนไลน์ ไทยรัฐออนไลน์, คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และคุณนิก - จิตสุภา วัชรพล CO-CEO ของไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์

...

เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของ “ผู้หญิงยุคใหม่” ที่มาถ่ายทอดนิยามความเริ่ดและความสุขในแบบของตัวเอง พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจ รวมถึง EMPOWER ให้ทุกคนสามารถยืนยันที่จะชอบชีวิตตัวเองและสิ่งที่กำลังทำ ท่ามกลางความยากของชีวิตและแรงกดดันที่ทุกคนล้วนต้องเผชิญ

“งานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าเราไม่ได้ร่วมงานกับ Mirror อยากให้ผู้หญิงทุกคนเห็นถึงความสามารถของตัวเอง ว่าเราเองก็สามารถทำอะไรที่สานฝันให้ไม่ไกลเกินเอื้อมได้ อย่างคุณยายแต๋วที่ตอนนี้อายุ 78 ปีแล้ว ก็มีความสามารถจนเป็นที่รู้จักในภาพยนตร์เรื่องหลานม่า คุณเพชร ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ PIPATCHARA ที่โด่งดังไปทั่วโลก น้องออม นักแสดงจากเรื่องใจซ่อนรัก ที่มีคุณแม่คอยผลักดัน ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาพูดคุยเสวนาในวันนี้” คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าว

คุณยายแต๋ว-อุษา เสมคำ นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า”
คุณยายแต๋ว-อุษา เสมคำ นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า”

คุณยายแต๋ว-อุษา เสมคำ นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” เผยว่า เมื่อก่อนก็ไม่คิดว่าตัวเองเริ่ด แต่ตอนนี้รู้สึกว่าเริ่ดแล้ว เพราะเพิ่งได้ไปเที่ยวอินโดนีเซีย แล้วตอนขากลับได้รับการประกาศบนเครื่องบินว่านักแสดงอาม่าในเรื่องหลานม่า ร่วมเดินทางในสายการบินนี้ด้วย ก็ทำให้ทุกคนบนเครื่องปรบมือให้ ก็เลยรู้สึกขอบคุณและปลาบปลื้มใจมากในความเริ่ดของเรา แม้ว่าเราจะอายุถึงขนาดนี้แล้ว เราก็มีโอกาสได้แสดงหนัง และไม่คิดว่าจะดังได้ขนาดนี้ ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่ได้แสดง ก็ไม่คิดว่าจะดังในหลายๆ ประเทศ และเร็วๆ นี้จะไปฉายที่จีนด้วย

ออม กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ นางเอกดาวรุ่งคนใหม่จากซีรีส์  “ใจซ่อนรัก”
ออม กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ นางเอกดาวรุ่งคนใหม่จากซีรีส์ “ใจซ่อนรัก”

ด้าน ออม กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ นางเอกดาวรุ่งคนใหม่จากซีรีส์ “ใจซ่อนรัก” เผยว่า ตอนแรกเธอไม่ได้เป็นคนมั่นใจในตัวเอง แต่ก็มีคุณแม่คอยผลักดัน มีแฟนๆ ให้กำลังใจ ก็เลยรู้สึกว่าเราก็เริ่ดเหมือนกัน สำหรับการแสดงจากเรื่องใจซ่อนรัก เป็นการตีความเรื่องความรักในมุมใหม่ ซึ่งความรักเป็นเรื่องปกติ มันคือความเริ่ดในสิ่งที่เป็นปกติธรรมดา

...

เพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้ง PIPATCHARA
เพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้ง PIPATCHARA

เพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้ง PIPATCHARA เผยว่า เธอเป็นคนที่ตั้งใจจะนำเรื่องความยั่งยืนมาใช้ โดยนำฝาพลาสติกที่คนไม่เห็นคุณค่ามารีไซเคิลและอัพไซเคิลใหม่ให้เกิดมูลค่าเพิ่ม รู้สึกดีใจที่ศิลปินหลายคนให้ความสนใจและให้การสนับสนุนในเรื่องนี้ สิ่งสำคัญคือในปีนี้เรื่องของความยั่งยืนได้รับความสนใจและเกิดมากขึ้น ก็ดีใจที่แบรนด์ของเธอมีส่วนร่วมในเรื่องนี้

โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี  มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024
โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024

...

ส่วน คุณโอปอล-สุชาตา ช่วงศรี มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 บอกว่า ความเริ่ดของเธอคือเส้นทางที่เดินเข้าสู่การประกวดตั้งแต่อายุ 18 ปี ที่ตอนนั้นยังเด็กมากๆ ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะต้องพบเจอกับอะไรบ้าง แต่ความเริ่ดคือเธอคิดจะทำอะไรแล้วกล้าที่จะทำ เพราะอยากเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่อยากทำเหมือนเธอ โดยเธอทำให้เห็นว่าทุกคนสามารถที่จะทำได้เหมือนกัน ในการประกวดก็ทำให้เธอผ่านอะไรมามากมาย ความเริ่ดก็คือการที่เธอสามารถมายืนอยู่ตรงนี้ได้

นอกจากตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ทั้ง 4 คนบนเวที ในแคมเปญ WOMEN OF WONDERS เพราะ “เธอ” มันเริ่ด ยังมีคลิปวิดีโอสัมภาษณ์ผู้หญิงยุคใหม่ 11 คน ที่หมุนเวียนกันมาถ่ายทอดนิยามความเริ่ดและความสุขในแบบของตัวเอง พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคน ตลอดทั้งเดือนสิงหาคม 2567 ผ่านทาง Facebook : Mirror Thailand และ The Mall Group

คุณอ้อย-อัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด :

“การยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบ จะนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงที่ดีในอนาคต”

คุณยายแต๋ว-อุษา เสมคำ จากภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” :

“ผู้สูงอายุหากจะให้หายเหงา ต้องเข้าใจโลกและคนรุ่นใหม่”

คุณเพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ PIPATCHARA :

“แฟชั่นไม่ใช่แค่ความสวยหรือความเก๋ สิ่งสำคัญคือการที่เราได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจากไหน”

...

คุณออม-กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ ดารานักแสดงดาวรุ่ง จากซีรีส์แซฟฟิก “ใจซ่อนรัก” :

“นักแสดงที่ดีควรเข้าใจความเป็นมนุษย์ที่หลากหลาย”

คุณบูม-ธนวรรณ วงศ์เจริญรัตน์ เจ้าของร้าน Butterbear :

“หัวใจสำคัญของน้องเนยคือมุมมองต่อโลกที่เหมือนกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ทำให้เขาค้นพบความสุขได้ง่ายดาย กับอะไรเล็กๆ น้อยๆ”

คุณปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย :

“ชัยชนะคือรางวัลของความมุ่งมั่นทุ่มเท ไม่ว่าจะเป็นใคร ถ้าลงมือทำเราทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้แน่นอน”

คุณเชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ นักแสดงผู้ก่อตั้งแบรนด์ “สิริไท” และโปรเจกต์ Little Big Green :

“การทำเพื่อคนอื่น นอกจากจะขยายมุมมองของเราแล้ว มันยังขยายความเชื่อเรื่องศักยภาพของตัวเราเองด้วย”

เชฟแพม-พิชญา สุนทรญาณกิจ เชฟสาวเจ้าของร้านมิชลิน “โพทง” :

“ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง เราสามารถทำหลายๆ อย่างพร้อมกันได้ ถ้าเรามีความสุขหรืออยากจะทำ”

คุณเบสต์-จีระ เจริญธมะสุข เมกอัพอาร์ติสชื่อดัง :

“ความเริ่ดที่เบสต์รู้สึกมันคือความตั้งใจและกล้าที่จะ Challenge ว่าเขาสวยได้หลายแบบ เขาสวยในแบบที่เราอยากให้เป็นก็ได้”

คุณซูซี่-ณัฐวดี ไวกาโล TikTok Influencer สาวลูกครึ่งไทย-แอฟริกัน :

“พลังความมั่นใจและการรักตัวเองของผู้หญิงมันส่งต่อกันได้จริงๆ นะ”

คุณพอลล่า เทเลอร์ นักแสดงสาว กับบทบาทคุณแม่ลูก 3 ในชีวิตจริง :

“ความสุขของแม่เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะว่าลูกเราจะมีความสุขได้ยังไง ถ้าเราไม่มีความสุข”

ผู้หญิงทุกคนล้วนแล้วแต่มีความ “เริ่ด” เป็นของตัวเอง เพียงแค่เห็นคุณค่าในตัวเองและมีความสุขกับทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็ตาม ใช้ชีวิตให้มี “ความสุข” กับสิ่งรอบตัวให้ง่ายขึ้น และส่งต่อความรู้สึกดีๆ นั้นให้ผู้อื่น เหมือนอย่างที่พวกเธอส่งต่อพลังบวกให้กับเรา

ภาพ : เอกลักษณ์ ไม่น้อย