McDonald's France (แมคโดนัลด์ ฝรั่งเศส) โพสต์ช้ำ แซวตัวเองในการนำซอสแกงกะหรี่ หรือ Curry Sauce ออก หลังทีมบาสเกตบอลชายของฝรั่งเศส พ่ายแพ้ต่อสหรัฐฯ ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 

ทีมบาสเกตบอลชาย ประเทศฝรั่งเศส ได้คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ หลังแพ้ต่อสหรัฐอเมริกาในสกอร์ 98-87 คะแนน ไปแบบช้ำใจ ในช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนชาวฝรั่งเศสต่างเสียดายกันถ้วนหน้า

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้แมคโดนัลด์ ฝรั่งเศส ที่เจ็บปวดไม่น้อยกว่าใคร และได้นำเรื่องราวนี้มาโพสต์ แกงตัวเองให้เจ็บน้อยที่สุด ผ่านโซเชียลมีเดียว่า “เรากำลังพิจารณา ที่จะนำซอสแกงกะหรี่นี้ออกจากเมนู” พร้อมสเตตัส “4 ปี เป็นอย่างต่ำ”

...

เนื้อหาโพสต์ดังกล่าว เป็นประเด็นประชดประชัน แกล้งแซวตัวเองแบบขำๆ ในการที่จะนำเอา Curry Sauce (ซอสแกงกะหรี่) ซอสยอดนิยมสูตรดั้งเดิมในแมคโดนัลด์ ฝรั่งเศส ที่ชาวฝรั่งเศสกินกันออกจากเมนู

มีที่มาเนื่องจากคำว่า “Curry” นั้น ดันไปตรงกับชื่อนักบาสเกตบอล ฝั่งสหรัฐฯ อย่าง Stephen Curry ที่สร้างวีรกรรมยิงสามแต้ม และโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างประทับใจ ทำคะแนนพาสหรัฐฯ คว้าชัยชนะต่อฝรั่งเศสในการแข่งขันครั้งนี้ไปอย่างเจ็บแสบ 

การโพสต์ดังกล่าวสร้างกระแสให้อินสตาแกรมของทาง McDonald's France มียอดไลค์เกือบ 15,000 ครั้งภายในเจ็ดชั่วโมง และมีคนแห่เข้ามาคอมเมนต์แซวกันอย่างล้นหลาม

ถือได้ว่ากีฬาบาสเกตบอลของประเทศฝรั่งเศส เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่เจ้าภาพสุดเสียดาย เพราะทั้งบาสเกตบอลทีมชายและทีมหญิงต่างก็พ่ายแพ้ คว้ามงพระรองให้กับเจ้าแห่งบาสเกตบอล อย่างประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้ง 2 รายการ

ข้อมูล : CNN

ภาพ : gettyimages, McDonald's France