โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส เป็นมหกรรรมกีฬาที่คนทั่วโลกให้ความสนใจในเวลานี้ รวมถึงเหล่าคนโสดที่เป็นคอกีฬาจำนวนไม่น้อยปักหมุดออนไลน์สู่ปารีส "เมืองแห่งแสงสว่าง" (หรือที่รู้จักกันดีในชื่อเมืองแห่งความรัก) จุดหมายที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และแรงบันดาลใจสำหรับเรื่องราวสุดแสนโรแมนติกมาอย่างยาวนาน

โดยข้อมูลของ Tinder ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าผู้ใช้ Tinder ใช้โอกาสนี้สร้างการเชื่อมต่อที่มีความหมายจากทุกความเป็นไปได้บนแอปฯ กันดังนี้

  • คนโสดปัดขวาหาคู่ Match ในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นเกือบ 20% โดยเปิดใช้ฟีเจอร์ Passport ปักหมุดไปสถานที่สำคัญในปารีสเพิ่มขึ้นถึง 103%
  • 3 อันดับประเทศที่ใช้ฟีเจอร์ Passport ปักหมุดไปที่ฝรั่งเศสมากที่สุดได้แก่ สหรัฐอเมริกา, บราซิล และ ตุรกี
  • ฟุตบอล, บาสเกตบอล และ ว่ายน้ำ ถูกเพิ่มลงบนความสนใจหน้าประวัติส่วนตัวมากที่สุด
  • กีฬาที่ผู้ใช้ Tinder ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นมากถึง 31% คือ ยิมนาสติก และเพิ่มขึ้น 14% คือบาสเกตบอล
  • ผู้ใช้ Tinder ในปารีสที่ระบุตัวตนว่าเป็น ‘นักกีฬาโอลิมปิก’ เพิ่มขึ้น 52% รวมถึงมีผู้ระบุตัวตนว่าเป็น ‘นักกีฬา’ เพิ่มขึ้น 43%

...

ฟีเจอร์ Passport บน Tinder คืออะไร

หากคุณเป็นคนโสดอีกหนึ่งคนที่อยากมีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาระดับโลก ฟีเจอร์ Passport บน Tinder พร้อมเป็นตัวช่วยดีๆ ในการค้นหาเมืองที่สนใจ และปักหมุดบนแผนที่โลกได้ ซึ่งสามารถกด Like จับคู่ Match และเริ่มต้นพูดคุยกันกับคู่ Match ในจุดหมายปลายทางที่ปักหมุดไว้ได้เลย นอกจากนี้คนอื่นๆ จะเห็นโปรไฟล์ของคุณในโหมด Passport ทำให้ง่ายต่อผู้ใช้ที่อยากได้ไกด์นำเที่ยวประจำถิ่นนั้นๆ หรือมองหาคู่เดตเพื่อออกเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ ได้ด้วยเช่นกัน

ผู้ใช้ทั่วโลกใช้ฟีเจอร์ Passport บน Tinder เฉลี่ยวันละ 145,000 ครั้งต่อวัน ซึ่งในปีที่ผ่านมามีผู้ใช้ Tinder ออกเดินทางบนโลกเสมือนจริงนี้ราว 1 ล้านล้านกิโลเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับระยะทางจากโลกไป-กลับดวงจันทร์กว่า 130,000 รอบ

นอกจากนั้น Tinder ยังพบว่ามีการใช้ฟีเจอร์ Passport ในช่วงวันหยุดยาว ตั้งแต่เดือนมิถุนายน-สิงหาคม และธันวาคม-มกราคมมากที่สุด เนื่องจากคนโสดต่างคาดหวังที่จะนัดเดตกับคู่ Match ในสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปช่วงวันหยุดยาว และยังพบว่าชาว Gen Z หันมาใช้ฟีเจอร์ Passport มากขึ้น ทำให้เกิดการสนทนา ส่งและรับข้อความมากกว่าผู้ที่ไม่ได้ใช้ฟีเจอร์ Passport ถึง 3 เท่า

ฟีเจอร์ Passport เป็นฟีเจอร์สำหรับผู้ที่อัปเกรดเป็นแบบพรีเมียม โดยสามารถเข้าไปที่การตั้งค่า เลือกโลเคชัน และเพิ่มโลเคชันใหม่ด้วยการปักหมุดบนแผนที่เพื่อเริ่มปัดขวาดูโปรไฟล์ของผู้คนในแต่ละเมือง เพียงเท่านี้ก็สามารถวางแผนเดินทางไปที่ไหนก็ได้ทั่วโลก

Tinder ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว สำหรับใครที่ต้องการจะเก็บตัวในช่วงการแข่งขันที่ปารีส สามารถเข้าไปตั้งค่าในโหมดไม่ระบุตัวตน ซึ่งเป็นการยกระดับในการซ่อนโปรไฟล์ แต่ยังสามารถกด Like และกด Nope ได้ตามปกติ โดยจะมีแค่คนที่ถูกกด Like ก่อนเท่านั้นที่สามารถเห็นโปรไฟล์ได้ ในช่วงเวลาที่ทั่วโลกกำลังอินกับมหกรรมกีฬาระดับโลกนี้ ลองใช้ฟีเจอร์ Passport ของ Tinder ปัดหาคู่เดตที่ชื่นชอบกีฬาเหมือนกัน เพื่อการสร้างความสัมพันธ์แบบใหม่ๆ ที่ตรงใจ