เลโก้ และ นินเทนโด ยังคงความร่วมมือด้วยกันอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งตัวต่อเลโก้ชุดใหม่ Super Mario World ในชุดที่มาริโอกำลังขี่โยชิ สามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยกลไกมือหมุนและแป้นหมุน

เลโก้ ประกาศความร่วมมือครั้งล่าสุดร่วมกับ นินเทนโด ที่งานซาน ดิเอโก คอมมิค-คอน (San Diego Comic-Con) ส่งเลโก้ชุดใหม่ Super Mario World โดยเป็นตัวต่อชุดที่มาริโอกำลังขี่โยชิ ในรูปแบบ 16-bit 

จุดเด่นของตัวต่อชุดนี้อยู่ตรงที่การมีกลไกการเคลื่อนไหวซ่อนอยู่ โดยใช้มือหมุนเพื่อบังคับให้โยชิเคลื่อนที่ไปข้างหน้า แล้วใช้แป้นหมุนสำหรับการทำให้โยชิแลบลิ้นสีแดงสดออกมา

Super Mario World ในชุดมาริโอกำลังขี่โยชิ
Super Mario World ในชุดมาริโอกำลังขี่โยชิ

ชุดตัวต่อเลโก้ Super Mario World: Mario & Yoshi มีจำนวนตัวต่อทั้งสิ้น 1,215 ชิ้น เมื่อประกอบเสร็จ ตัวต่อมาริโอ และโยชิ จะมีความสูงกว่า 15 นิ้ว แต่ด้วยระดับความยาก และการมีกลไกที่สลับซับซ้อน จึงทำให้ตัวต่อชุดนี้จึงเหมาะกับคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

...

Lego Super Mario World: Mario & Yoshi เปิดให้พรีออเดอร์แล้วบนหน้าเว็บไซต์ของเลโก้ สนนราคาจำหน่าย 129.99 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 4,700 บาท เริ่มส่งมอบวันที่ 1 ตุลาคมนี้ 

Super Mario World: Mario & Yoshi ถือเป็นตัวต่อที่มีกลไกและความยากสูง
Super Mario World: Mario & Yoshi ถือเป็นตัวต่อที่มีกลไกและความยากสูง

ทั้งนี้ ชุด Lego Super Mario World: Mario & Yoshi เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างเลโก้ และนินเทนโด ประกอบไปด้วย เครื่องเล่นเกมคอนโซล Nintendo Entertainment System (NES), The Mighty Bowser, Piranha Plant และกล่อง Question Mark Block ที่มาริโอเอาไว้โหม่งรับของรางวัลภายในเกม

เลโก้ในชุดความร่วมมือกับนินเทนโด
เลโก้ในชุดความร่วมมือกับนินเทนโด

ที่มา: Lego