อนิะเมะวาย คือ การ์ตูนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชายรักชาย โดยคำว่า “วาย (Y)” ย่อมาจากคำว่า Yaoi ซึ่งเป็นคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นที่หมายถึงกลุ่มชายรักชาย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา อนิเมะวายกลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ใครที่อยากสัมผัสเรื่องราวน่ารักๆ เพิ่มความฟินให้กับชีวิต ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐแนะนำ 10 อนิเมะวาย ดูฟินๆ ให้หัวใจพองโต ดังนี้

10 อนิเมะวาย 2024 ดูแล้วฟิน เขินจนบิดไปทั้งตัว

1. The Perfect Prince Loves Me, His Rival?!

เริ่มต้นเรื่องแรกกับอนิเมะวายแฟนตาซี ที่ชายหนุ่มคนหนึ่งได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกนิยาย และกลายเป็นศัตรูที่จะต้องขัดขวางความรักของพระเอกและนางเอก แต่เรื่องกลับตาลปัตรเมื่อเจ้าชายตกหลุมรักกับศัตรูเข้าในที่สุด
กำหนดการฉาย 7 เมษายน 2024

2. Tadaima Okaeri

อนิเมะวายโอเมก้าเวิร์ส ว่าด้วยเรื่องราวของสองตัวละครเอกที่แต่งงาน และมีลูกน้อยวัย 2 ขวบด้วยกัน แม้ว่าเรื่องราวจะดูสงบสุข ใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีความสุข แต่ก็มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เข้ามาให้ทั้งคู่ได้แก่ปัญหาตามสไตล์คู่รักที่มีครอบครัว
กำหนดการฉาย 8 เมษายน 2024

3. Twilight Out of Focus

อนิเมะวาย 2024 ที่สร้างมาจากมังงะชื่อดัง ว่าด้วยเรื่องของตัวละครเอกที่ต้องมาเป็นรูมเมทด้วยกัน โดยทั้งคู่ได้ทำข้อตกลงร่วมกัน 3 ข้อ จนเกิดเป็นเรื่องวุ่นๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเรียน ใครที่ชอบอนิเมะวายสไตล์น่ารักๆ กวนๆ ปักหมุดรอได้เลย
กำหนดการฉาย กรกฎาคม 2024

4. Dakaretai Otoko 1-i ni Odosarete Imasu

แม้ว่าจะไม่ใช่อนิเมะเรื่องใหม่ปี 2024 แต่เนื้อเรื่องนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะอนิเมะถ่ายทอดเรื่องราวของหนุ่มหล่อที่ได้รับโหวตให้เป็น “ไอดอลน่ากอดสุดในวงการ” ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน กระทั่งวันหนึ่งมีคนมาแย่งชิงตำแหน่งของเขาไป เขาจึงเลือกที่จะแบล็กเมล์อีกฝ่าย เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการกลับคืนมา
เปิดตัวเมื่อปี 2018

...

5. Sasaki and Miyano 

ใครที่กำลังตามหาอนิเมะวายพากย์ไทยใน Netflix แนะนำเรื่อง “Sasaki and Miyano” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักวุ่นๆ ในโรงเรียนระหว่างรุ่นพี่สุดหล่อ กับรุ่นน้องขี้อายที่โดนกลั่นแกล้ง กลายเป็นความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันในที่สุด
เปิดตัวเมื่อปี 2022

6. Cherry Magic! 30 ยังซิงกับเวทมนตร์ปิ๊งรัก

อนิเมะวาย Netflix พากย์ไทย 2024 ที่หลายคนชื่นชอบ เนื่องจากตัวเรื่องถ่ายทอดเรื่องหนุ่มออฟฟิศขี้อาย แต่กลับมีพลังพิเศษในการอ่านใจคนได้ เขาต้องรับมือกับความจริงหลายๆ ด้าน โดยหนึ่งในความจริงนั้นคือ เขาพบว่าเพื่อนร่วมงานสุดหล่อคนหนึ่งแอบคิดถึงเขา
เปิดตัวเมื่อปี 2024

7. My New Boss is Goofy

สาวๆ หรือหนุ่มๆ สายวายคนไหนที่กำลังหาอนิเมะวาย วัยผู้ใหญ่ หรือหนุ่มออฟฟิศ แนะนำ My New Boss is Goofy ที่พระเอกนั้นกังวลว่าหัวหน้าตัวเองจะกดขี่ขมเหง ทั้งที่จริงแล้วหัวหน้าสุดหล่อนั้นกลับเป็นคนชิลๆ อีกทั้งยังมีเรื่องน่าประหลาดใจซ่อนอยู่อีกด้วย
เปิดตัวเมื่อปี 2023

8. Given

อนิเมะวายใสๆ วัยมัธยมของ “ซาโต้ มาฟุยุ” และ “อุเอโนะยามะ ริตสึกะ” โดยพวกเขาได้ชักชวนกันมาสร้างวงดนตรีกับริตสึกะ ที่นอกจากเรื่องราวความรักในด้านดนตรีจะค่อยๆ เติบโตขึ้นแล้ว ความรักในใจของพวกเขาทั้งคู่กลับเริ่มผลิบานไม่ต่างกัน
เปิดตัวเมื่อปี 2019

9. Doukyuusei

อีกหนึ่งอนิเมะวาย 2024 ที่น่าสนใจ แม้ว่าจะเปิดตัวมากว่า 8 ปีแล้ว แต่ด้วยความรักของวัยมัธยมที่น่ารัก น่าสนใจ อีกทั้งตัวละครทั้งคู่ยังแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ระหว่างหนุ่มหัวดี เรียนเก่ง กับหนุ่มนักดนตรี รักการร้องเพลง ทำให้อนิเมะเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่หลายๆ คนชื่นชอบเสมอ
เปิดตัวเมื่อปี 2016

10. Sekaiichi Hatsukoi 

ปิดท้ายด้วยอนิเมะวายในตำนานกับ “Sekaiichi Hatsukoi” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักฟินๆ ผ่านทั้ง 4 คู่ แต่ละคู่ก็จะมีแนวทางที่ต่างกันออกไป ใครที่อยากดูซีรีส์แบบจุใจ หลายๆ คู่ในเรื่องเดียว เรื่องนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด
เปิดตัวเมื่อปี 2011

...

อนิเมะวายเป็นอีกหนึ่งสื่อบันเทิงที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับสื่ออื่นๆ เพราะนอกจากจะให้ความสนุกสนาน เพลิดเพลินและความฟินแล้ว ในบางเรื่องยังสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองความคิดเกี่ยวกับความรักในแต่ละบริบทอีกด้วย