เปิดอาชีพที่สามารถทำงานระยะไกล หรือ Remote Working ที่มีอัตราการว่าจ้าง พร้อมกับรายได้ที่สูงสุดในปี 2024

การทำงานระยะไกล (Remote Working) เริ่มขยายผลอย่างต่อเนื่อง และมีคนทำงานเพิ่มมากขึ้น ทำให้บางบริษัทเริ่มเปิดรับสมัครการทำงานระยะไกลจนเริ่มมีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อยๆ

ปัจจุบันการหางานระยะไกลที่มีค่าตอบแทนสูงนั้นยังมีไม่มากเท่าที่ควร เนื่องจากผู้ประกอบการยังคงเข้มงวดกับนโยบายการว่าจ้างสำหรับการทำงานจากที่บ้าน ทำให้มีโอกาสที่น้อยนักที่จะได้รับค่าตอบแทนที่สูง แต่ก็ยังมีบางอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มนิยมการทำงานจากที่บ้านเพิ่มขึ้น พร้อมประสิทธิภาพสูง จนทำให้เกิดค่าตอบแทนที่คุ้มค่า ซึ่งบางรายอาชีพมีการจ่ายอัตราค่าจ้างมากกว่า 200,000 ดอลลาร์ (7,355,600 บาท) ต่อปี

Ladders เว็บไซต์หางานชื่อดัง ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเงินเดือนในปี 2024 ที่รูปแบบงานส่วนใหญ่ที่มีเงินเดือนสูงยังคงเปลี่ยนจากการทำงานระยะไกล และแบบผสมผสาน ไปเป็นการกลับเข้าทำงานที่สำนักงานแบบเดิมกว่า 60% หลังจากผ่านพ้นโรคระบาดที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การทำงานระยะไกล และแบบไฮบริด ที่ค่าตอบแทนสูงที่สุดนั้นในปัจจุบันยังคงมีไม่มากนัก เนื่องจากการแข่งขันที่ยังคงสูง ซึ่งผู้ที่จะได้งานเหล่านี้ต้องโดดเด่นมากกว่าผู้สมัครคนอื่นๆ และมีประสบการณ์ที่มากในตำแหน่ง และในด้านความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง 

เว็บไซต์จัดหางาน ได้เสนอข้อมูลที่น่าสนใจในอุตสาหกรรม บนบริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน ที่นำเสนอซอฟต์แวร์ และบริการทางการเงินให้กับธนาคาร ซึ่งใช้เทคโนโลยีเพื่อทำให้บริการเหล่านี้ปลอดภัยยิ่งขึ้นหรือง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้อย่าง Fintech (ฟินเทค) ได้เปิดรับสมัครงานตำแหน่ง eFinancial Careers โดยมีรายได้สูงสุด จากการทำงานจากระยะไกลเป็นเงินมากกว่า 200,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ ยังมีรายชื่อบริษัทอื่นๆ ชื่อดังที่เป็นที่รู้จัก เช่น Coinbase, Stripe, Instacart, Plaid, Opensea, Brex, Robinhood, Brex, Gusto, Carta และ Chime เป็นรายชื่อบริษัทล่าสุดสำหรับงานระยะไกลที่มีรายได้สูงสุด และเริ่มเปิดรับตำแหน่งเหล่านี้เพิ่มขึ้น

...

รายงานดังกล่าวจาก Ladders จึงได้รวบรวมรูปแบบงานระยะไกลยอดนิยม ทั้ง 3 งาน จากรายชื่อบริษัทดังกล่าว ที่คาดว่าจะจ่ายมากกว่า 200,000 ดอลลาร์ต่อปีในปี 2024

อาชีพทำงานระยะไกล ที่มีอัตราการจ้างงานสูงสุด 2024

  • Software Engineer

วิศวกรรมซอฟต์แวร์ กลายมาเป็นหนึ่งในอาชีพมาแรงสำหรับบริษัทงานสายเทคโนโลยี ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาซอฟต์แวร์ในยุคนี้ที่กำลังมีการแข่งขันสูง โดยหน้าที่ส่วนใหญ่จะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมรูปแบบใหม่ บนบล็อกเชน และ AI ที่ต้องการได้รับการปรับปรุงเพื่อความสะดวกสบาย และปลอดภัยแก่ผู้ใช้ในการใช้งานควบคู่ไปกับเทคโนโลยีที่กำลังเกิดขึ้นมาใหม่อย่างต่อเนื่อง

มีอัตราจ้างที่ : $101,473 (3,735,677 บาท) ถึง $254,064 (9,353,239 บาท) ต่อปี

  • GTM Manager

ผู้จัดการจีทีเอ็ม ซึ่ง GTM มีความหมายว่า (Go to Market) ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบผลิตภัณฑ์เพื่อเข้าสู่ตลาดด้วยกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสรรหาทีมที่เหมาะสม การวิจัยตลาด การร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และสร้างแผนงานสำหรับ การตลาด และการขาย

มีอัตราจ้างที่ : $157,690 (5,804,568 บาท) ถึง $218,657 (8,048,764 บาท) ต่อปี

  • Product Design Lead

Product Design Lead หรือ หัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ มีหน้าที่มุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์ผู้ใช้ การออกแบบ การประกันคุณภาพ และทำงานร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เป็นหน้าเป็นตาให้แก่ผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้ใช้ได้ติชม และรับรองว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้นตรงตามข้อกำหนดที่กล่าวไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ละเอียดอ่อน และต้องมีความสม่ำเสมอ รวมถึงต้องทำงานงานร่วมกับในหลายๆ ฝ่ายขององค์กร

มีอัตราจ้างที่ : $163,000 (6,001,660 บาท) ถึง $259,000 (9,536,380 บาท) ต่อปี

ผู้ที่สนใจในรูปแบบงานเหล่านี้ต้องมีประสบการณ์การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกเหนือจากนี้ผู้สมัครจะต้องแน่ใจว่าคุณมีวิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์ ทักษะทางเทคนิค ทักษะความเป็นผู้นำและการสื่อสาร และการคิดเชิงกลยุทธ์ที่ผสมผสานกัน ควบคู่ไปกับประสบการณ์การทำงานระยะไกล ก่อนหน้านี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในตำแหน่งดังกล่าวได้

ข้อมูล : Forbes

ภาพ : istock