คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo) ซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการฟุตบอล ได้สร้างสถิติใหม่ ด้วยการได้รับยอดคนกดไลค์คอมเมนต์มากที่สุดบนอินสตาแกรม ด้วยจำนวน 4.5 ล้านครั้ง จากประเด็นที่ยอดนักเตะเจ้าของรหัส CR7 แสดงความยินดีในการย้ายทีมของคีเลียน เอ็มบัปเป จากปารีส แซงต์-แชร์กแมง สู่ เรอัล มาดริด

คริสเตียโน โรนัลโด จอมถล่มประตูชาวโปรตุเกส จากทีมอัล-นาสเซอร์ ได้สร้างสถิติใหม่บนอินสตาแกรมเรียบร้อยแล้ว ด้วยการได้รับการกดไลค์คอมเมนต์สูงสุด หลังจาก CR7 ได้แสดงความยินดีต่อโพสต์บนอินสตาแกรมของคีเลียน เอ็มบัปเป ซึ่งประกาศย้ายทีมอย่างเป็นทางการจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส ไปสู่เรอัล มาดริด อีกหนึ่งยอดทีมของลาลีกา แบบไม่มีค่าตัว มีสัญญาผูกพัน 5 ปี 

การย้ายทีมครั้งนี้ ทำให้คีเลียน เอ็มบัปเป รับค่าเหนื่อยสุทธิ 15 ล้านยูโรต่อปี คิดเป็นเงินไทยราวเกือบ 600 ล้านบาท แต่เงินจำนวนนี้ถือว่าน้อยกว่าที่ได้รับจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งเคยได้รับค่าเหนื่อย 25 ล้านยูโรเลยทีเดียว

เอ็มบัปเป ได้โพสต์แสดงความดีใจอันเนื้อเต้นของตัวเองด้วยกัน 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาสเปน, อังกฤษ และฝรั่งเศส มีใจความว่า "ฝันที่เป็นจริง ดีใจและภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรในฝัน เรอัล มาดริด คงไม่มีใครเข้าใจได้ว่าฉันตื่นเต้นมากแค่ไหน ตอนนี้ฉันรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้พบกับพวกคุณมาดริดิสตา ขอบคุณแรงสนับสนุนอันน่าเหลือเชื่อนี้" 

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า คีเลียน เอ็มบัปเป เป็นแฟนบอลของทีมเรอัล มาดริด แล้วก็มีความฝันมาตลอดว่า อยากจะย้ายมาค้าแข้งที่ ซานติอาโก เบอร์นาเบว โดยมีขวัญใจตลอดกาลเป็นคริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งโพสต์ที่ลงอินสตาแกรมของเอ็มบัปเปก็มีรูปที่เจ้าตัวถ่ายรูปคู่กับโรนัลโดด้วย

...

สถิติใหม่บนไอจี
สถิติใหม่บนไอจี

เมื่อการย้ายทีมลุล่วง เอ็มบัปเป ได้ประกาศการย้ายทีมลงบนอินสตาแกรม ทางฟากฝั่งของคริสเตียโน โรนัลโด ก็ไม่รอช้า คอมเมนต์ ต้อนรับทันที พร้อมกับรอคอยการลงสนามของเอ็มบัปเปในเบอร์นาเบว

ทั้งนี้ คอมเมนต์ของคริสเตียโน โรนัลโด มีคนกดไลค์ทั่วโลกมากถึง 4,576,026 ครั้ง ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์สูงสุดบนอินสตาแกรม 

ในโพสต์เดียวกันของคีเลียน เอ็มบัปเป ได้มีซุปเปอร์สตาร์วงการฟุตบอล หรือวงการสื่อร่วมคอมเมนต์อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ รามอส อดีตปราการหลังกัปตันทีมเรอัล มาดริด, เดวิด เบคแคม หนึ่งในผู้เล่นยุคกาแลคติกอส ภาคแรก รวมถึงฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังที่ได้รับการยอมรับว่า “ข้อมูลแน่น” ที่สุดของโลกฟุตบอลในเวลานี้

ที่มา: Daily Mail