เปิดโลเคชั่นห้องสมุด กรุงเทพมหานคร รวมพื้นที่สุดสงบที่คนรักการอ่าน และหนังสือต้องลองไปใช้บริการสักครั้ง

ห้องสมุด ถือเป็นหนึ่งในสถานที่สุดสงบ เหมาะสำหรับคนรักการอ่าน ที่อยากออกมาตามหาหนังสือเล่มโปรด หรือไปทำกิจกรรมการอ่านหนังสือนอกสถานที่ เปลี่ยนอิริยาบทที่นอกเหนือจากการอ่านหนังสืออยู่บ้าน พื้นที่เหล่านี้มาพร้อมกับหนังสือที่หลากหลายที่เปรียบเสมือนโอเอซิสที่คนชอบหนังสือ ต้องมาให้ได้สักครั้ง

ไทยรัฐออนไลน์ รวบรวม 6 ห้องสมุดในกรุงเทพมหานคร ที่มีการตกแต่งที่น่าสนใจ พร้อมบรรยากาศ และมุมต่างๆ ที่ทำให้อ่านหนังสือเพิ่มมากขึ้น คนที่รักในการอ่านต้องห้ามพลาด

ห้องสมุด กรุงเทพมหานคร

  • Open House Central Embassy

หนึ่งในห้องสมุดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง บนเส้นถนนสุขุมวิทที่สามารถเดินทางได้ไม่ยาก Open House Central Embassy ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ในห้างเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ที่มีมุมต่างๆ ภายในที่มีการตกแต่งได้อย่างเรียบหรู และน่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้ให้อย่างครบครัน ซึ่งเหมาะมากๆ กับกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ที่ชื่นชอบการอ่าน

ที่ตั้ง : ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เวลา : 10.00-22.00 น.

  • หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

ห้องสมุดประจำเมืองกรุงเทพมหานครที่มีความเก่าแก่ และคลาสิก หนึ่งในสถานที่ที่มีหนังสือมากมาย ทั้งนี้ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ และพื้นที่ทำกิจกรรมให้แก่เยาวชน และบุคคลทั่วไป การตกแต่งภายในมีความร่วมสมัย และเป็นระเบียบ ซึ่งการจัดการของห้องสมุดแห่งนี้ถือว่าดีเยี่ยม มีการแบ่งหมวดหมู่หนังสือทำให้การหาหนังสือมาอ่านในมุมต่างๆ บนพื้นที่แห่งนี้ถือว่าตอบโจทย์ผู้รักหนังสือได้เป็นอย่างดี

...

ที่ตั้ง : เลขที่ 39 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงตลาดยอด เขตพระนคร 

เวลา : วันอังคาร-วันเสาร์ 09.00-20.30 น.

  • หอสมุดแห่งชาติ

หอสมุดแห่งชาติ เป็นห้องสมุดประจำประเทศไทย ซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมศิลปากร ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ หนึ่งในห้องสมุดที่เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลการศึกษาต่างๆ ที่เป็นข้อมูลจำเป็น เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา นอกจากนี้ยังเป็นมุมผ่อนคลายแก่ประชาชนที่รักการอ่านทั่วไปได้เข้ามาใช้บริการได้เช่นกัน 

ที่ตั้ง : ถนนสามเสน แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต 

เวลา : วันธรรมดา 09.00-18.30 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ 09.00-17.00 น.

  • William Warren Library

ห้องสมุดสุดทันสมัย ที่มีการตกแต่งที่สวยงาม พร้อมมุมต่างๆ ที่ได้รับการจัดสรรแบ่งพื้นที่การใช้สอยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมีความเงียบสงบที่สะดวกสบาย ความพิเศษของที่นี่มักจะมีหนังสือเล่มใหม่ๆ คอยอัปเดตให้ผู้ใช้บริการตลอดเวลา และหนังสือแนวศิลปะร่วมสมัย การออกแบบ ที่เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบความสงบ รักในงานศิลปะ และนั่งพักผ่อนหย่อนใจไปกับหนังสือเล่มโปรด 

ที่ตั้ง : ชั้น 2 อาคาร Jim Thompson Art Center 

เวลา : วันพุธ-วันจันทร์ 10.00-18.00 น. และปิดวันอังคาร

  • ห้องสมุดมารวย

ห้องสมุดมารวย ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ ที่มีหนังสือรวมอยู่ด้านในอย่างหลากหลาย ทั้งนี้หากผู้ที่สนใจความรู้ด้านการเงิน และลงทุนเป็นหลักที่นี่มีคำตอบให้พร้อม อีกทั้งการจัดสรรสถานที่ของห้องสมุดแห่งนี้ค่อนข้างโปร่งโล่ง นั่งอ่านหนังสือได้อย่างสะดวกสบาย 

ที่ตั้ง : อาคารตลาดหลักทรัพย์ (ชั้นใต้ดิน) ใกล้กับสถานทูตจีน

เวลา : วันจันทร์-วันอาทิตย์ 09.00-19.00 น.

ภาพ : istock