เดวิด เบคแคม เปิดใจแก่นักฟุตบอลเยาวชนคนรุ่นใหม่ ผ่านการบอกเล่าประสบการณ์ของตัวเองสมัยที่ยังเป็นเยาวชน เน้นย้ำต้องฝึกฝนให้หนัก มีความทุ่มเทให้มาก และอย่าให้ใครมาดูถูกความฝันของตัวเอง

ที่งาน Craft your dream with David Beckham ซึ่งจัดโดยอาดิดาส เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นเยาว์ 6-10 ปี โดยในงานนี้ เดวิด เบคแคม อดีตซุปเปอร์สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และตำนานทีมชาติอังกฤษ ได้บอกเล่าประสบการณ์ของตัวเองในสมัยที่ยังเป็นนักเตะเยาวชน พร้อมให้คำแนะนำในการเล่นฟุตบอล

เดวิด เบคแคม กล่าวว่า สิ่งสำคัญของการเป็นนักฟุตบอล นั่นคือ การหมั่นฝึกฝนและความทุ่มเท เพื่อขัดเกลาทักษะของตัวเอง ในเวลาเดียวกันการเล่นฟุตบอลนั้นต้องทำงานเป็นทีม ดังนั้นการสื่อสารและความสามัคคีก็เป็นอีกเรื่องทำสำคัญไม่น้อย

เดวิด เบคแคม ในอีเวนต์พิเศษที่ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับนักเตะรุ่นลูก
เดวิด เบคแคม ในอีเวนต์พิเศษที่ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับนักเตะรุ่นลูก

...

อดีตตำนานหมายเลขเจ็ดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่าต่อไปว่า หากย้อนหลังกลับไปในช่วงที่ยังเป็นนักฟุตบอลอาชีพ สำหรับเขาแล้ว ฟุตบอลเป็นสิ่งที่หลงใหลมาตลอด พร้อมกับเป็นแรงผลักดันให้มุ่งมั่นต่อการฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นการซ้อมที่โรงเรียน หรือการซ้อมด้วยตัวเองที่บ้าน

แม้ว่าจะฝึกซ้อมหนักแค่ไหนก็ตาม เบคแคม บอกว่า เขาสนุกทุกครั้งที่ได้เล่นฟุตบอล แล้วเมื่อถึงวันที่ต้องพบเจอกับอุปสรรค วันนั้นผลลัพธ์ของการฝึกฝนอย่างหนักจะผลิดอกออกผลที่ดีออกมา 

เบคแคม กล่าวต่อไปว่า ทักษะที่กล่าวไปเบื้องต้นไม่ได้เป็นที่สำคัญเฉพาะในสนาม แต่ยังปรับใช้กับการใช้ชีวิตจริงนอกสนามอีกด้วย

เดวิด เบคแคม ที่งาน Craft your dream with David Beckham
เดวิด เบคแคม ที่งาน Craft your dream with David Beckham

นอกจากนี้ เบคแคม ได้เน้นย้ำให้กับนักฟุตบอลรุ่นน้องชาวไทยด้วยว่า อย่าให้ใครมาสบประมาทความตั้งใจของคุณ อย่ายอมให้ใครมาทำลายความฝัน แต่จงเลือกฝึกซ้อมให้หนัก เพื่อเอาชนะคำปรามาส คำสบประมาทเหล่านั้น 

เดวิด เบคแคม โลดแล่นอยู่ในโลกลูกหนังนานถึง 25 ปี โดยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรชั้นนำของโลกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และติดทีมชาติอังกฤษทั้งสิ้น 115 ครั้ง ทำได้ 17 ประตู