ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกับการเปิดตัว Metro Art ซีรีส์ 1 ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสีม่วง ร่วมกับ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณา และพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้าได้เปิดตัว “เมโทร อาร์ต”
ในซีรีส์ที่ 2 ซึ่งครั้งนี้ใช้ชื่อธีมว่า “Playable Art อาร์ตเล่นได้” ดึง 2 ศิลปินสตรีทอาร์ตที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ อย่าง The TU!! และ Wild So Serious มาจัดแสดงผลงานและถ่ายทอดเรื่องราวสิ่งที่อยากบอกเล่าให้คนที่เดินทางผ่าน MRT สถานีพหลโยธินผ่านงานศิลปะ ไอเดียสนุกๆ สุดสร้างสรรค์ พร้อมกับการเปิดประสบการณ์ใหม่ของการเดินทางให้กับผู้โดยสาร MRT ทุกคน และเพื่อสร้างอาร์ตคอมมูนิตี้ใจกลางเมืองอย่างยั่งยืน ควบคู่อาร์ต เวิร์กช็อป และกิจกรรมศิลปะในสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน โดยจะจัดแสดงไปจนถึงเดือนสิงหาคมนี้
วิทสุวัฒน์ อำคาเพท ผู้บริหาร BMN เปิดเผยว่า Metro Art ซีรีส์ 2 นี้ ใช้ธีมว่า “Play able Art อาร์ตเล่นได้” มีไฮไลต์ที่น่าสนใจเริ่มจากการจัดแสดงผลงานของ 2 ศิลปินคนดังรุ่นใหม่ ได้แก่ The TU!! และ Wild So Serious ที่สร้างสรรค์ศิลปะแนว Pop Art ที่กำลังเป็นกระแสและได้รับความนิยม จากนักสะสมเป็นจำนวนมาก
...
ซึ่งครั้งนี้เน้น Interactive Art มากขึ้น เพื่อให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการทำคอนเทนต์นำเสนอตัวตน มีความสนุกมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งผลงานของศิลปินทั้ง 2 คนจะทำให้การเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ของผู้โดยสารจะเต็มไปด้วยสีสันแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นอกจากนี้ยังได้เพิ่มกิจกรรมทางศิลปะอีกมากมาย พร้อมสร้างให้ Metro Art เป็นแหล่งรวมศิลปินและผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะได้มารวมตัวกันสร้างอาร์ต คอมมูนิตี้ และอาร์ต เดสติเนชัน ใจกลางเมือง
ทางด้าน ตุ๊–ณัชพล ตุ๊เสงี่ยม หรือ The Tu!! ศิลปินแนว Pop Art ชื่อดัง หนึ่งในศิลปินที่นำผลงานมาจัดแสดง เล่าว่า ผลงานที่สร้างสรรค์ใน Metro Art ซีรีส์ 2 ใช้คอนเซปต์ Funderground-The color of life on the underground. Let’s fun together ความสนุก สีสัน และจังหวะของชีวิต มาสนุกด้วยกัน ปลดปล่อยตัวตน
โดยต้องการบอกเล่าเรื่องราวที่ได้ร่วมเดินทางสร้างแรงบันดาลใจไปด้วยกัน จึงผสมผสานระหว่าง FUN-ความสนุก และ UNDERGROUND-ใต้ดิน ซึ่งสอดคล้องกับการสร้างผลงานศิลปะ และความเป็น Street Art จากความรัก ความชอบใน Street Culture, Art, Music และการเต้น B-Boy
สำหรับ Metro Art ซีรีส์ 2 นี้ สร้างสรรค์คอนเทนต์สนุกๆด้วยตัวเอง โดยในแต่ละจุด Checkpoint และห้องจัดแสดงผลงานของศิลปินจะเน้นรูปแบบ Interactive Art มากขึ้น นอกจากนี้ Metro Art ยังเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ด้านศิลปะ อย่าง Art Learning Centre ศูนย์การเรียนรู้ทางศิลปะ ที่ BEM จับมือร่วมกับเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ หรือ IWS Thailand (International Water color Society Thailand)
เพื่อสร้างเป็นพื้นที่สำหรับเรียนรู้ทางศิลปะในแขนงต่างๆให้กับศิลปิน เยาวชน และประชาชนทั่วไป และยังมี IWS Art Gallery การจัดแสดงผลงานศิลปะที่หาชมได้ยากแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายและจำหน่ายจากศิลปินสีน้ำ ระดับประเทศที่นักสะสมทั่วโลกให้การยอมรับ อาทิ อ.สุชาติ วงษ์ทอง,อ.วธน กรีทอง, อ.สาโรจน์ อนันตอวยพร, อ.ทองสุข สวัสดิ์นที, อ.รุ่งพันธุ์ บุรุษชาติ เป็นต้น.
...